An toàn giao thông

Giảm ùn tắc giao thông dịp giỗ linh mục Trương Bửu Diệp

Thứ Tư, 14/03/2018 | 16:25

(BL-TH) Trong mấy ngày qua, hàng ngàn người dân các tỉnh trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đổ về Thánh đường Tắc Sậy (xã Tân Phong, TX. Giá Rai) hành hương đã gây áp lực giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A từ TP. Bạc Liêu đến TX. Giá Rai. Do phương tiện đông đúc, một số nơi trên đoạn này đã xảy ra ùn tắc cục bộ, tuy nhiên không nghiêm trọng hay kéo dài so với các năm trước.

Tại TX. Giá Rai, để bảo đảm an ninh trật tự xung quanh và bên trong khu vực Thánh đường, Ban quản lý Thánh đường Tắc Sậy đã chủ động bố trí các tình nguyện viên phục vụ. Đồng thời, có sự phối hợp với lực lượng chức năng địa phương để hướng dẫn du khách, hạn chế tình trạng cướp giật, mất an toàn vệ sinh thực phẩm… Theo đánh giá của lực lượng chức năng, lưu lượng xe hành hương năm nay có tăng so với năm trước. “Từ ngày 10 - 12/3/2018, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ tăng cường của tỉnh và lực lượng tại chỗ của TX. Giá Rai đã thay phiên ứng trực, đảm bảo an ninh trật tự và có mặt kịp thời để điều tiết, phân luồng ở những điểm có nguy cơ ùn tắc nên tình hình trật tự an toàn giao thông ổn định, không xảy ra kẹt xe kéo dài”, Thượng tá Châu Hoàng Đấu - Phó trưởng Công an TX. Giá Rai cho biết.

Tuy nhiên, điều đáng phê phán là, tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường vẫn không được khắc phục, đặc biệt là phía đối diện cổng Thánh đường Tắc Sậy (xem ảnh).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.