An toàn giao thông

Hơn 5.000 phương tiện thủy chưa đăng ký, đăng kiểm

Thứ Hai, 09/07/2018 | 16:50

(BL-ĐH) Từ đầu năm đến nay, Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu tổ chức đăng ký, đăng kiểm mới cho 78 phương tiện thủy, nâng tổng số phương tiện đã đăng ký lên 9.078 chiếc. Trong đó, đăng ký, đăng kiểm tại chỗ cho 72 phương tiện có công suất từ 5CV trở lên và mở 1 lớp học, thi cấp chứng chỉ lái phương tiện thủy cho 124 học viên tại hai huyện Phước Long và Hồng Dân.

Theo đánh giá, công tác quản lý phương tiện và người lái phương tiện đường thủy nội địa còn gặp nhiều khó khăn. Toàn tỉnh hiện còn hơn 5.000 phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm mà chủ yếu là phương tiện dân dụng. Nguyên nhân là do phí đăng kiểm quá cao so với thu nhập của người dân (mức phí 1.050.000 đồng đăng kiểm lần đầu đối với phương tiện có công suất máy từ 5CV trở lên).

Về vấn đề này, Bạc Liêu kiến nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam quy định mức phí đăng kiểm phù hợp, tạo điều kiện cho người dân chấp hành đúng quy định.

Đò dọc chở khách du lịch vào chùa Hưng Thiện (huyện Vĩnh Lợi) không trang bị phao cứu sinh theo quy định. Ảnh minh họa: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.