An toàn giao thông

Hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh

Thứ Hai, 22/05/2023 | 16:32

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh) vừa tổ chức hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ là một trong những ngôi trường nằm trên tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ vào giờ tan học và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mỗi buổi học, khu vực trường có khoảng 1.000 phương tiện xe đạp, xe máy, ô tô đưa đón các em.

Do đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đã hỗ trợ dây phản quang, hình chóp nón, biển cảnh báo nguy hiểm…, đồng thời hướng dẫn nhà trường cách phân luồng, bố trí rào chắn để đảm bảo an toàn cho học sinh qua đường giờ tan học. Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông cũng thực hành mẫu giúp học sinh nhà trường thông hiểu được cách tham gia giao thông đúng quy định, đảm bảo an toàn khi đến trường cũng như ra về. Đồng thời, nhắc nhở phụ huynh đậu đỗ xe đúng quy định khi đưa đón con em.

Dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ cũng tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông tại lớp học, phát tờ rơi và hướng dẫn các em học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Hoạt động trên nhằm xây dựng văn hóa giao thông an toàn, thân thiện; ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. Đồng thời, thiết lập trật tự an toàn giao thông ở những cổng trường tiềm ẩn nguy cơ cao, cũng như trả lại vỉa hè để phụ huynh có nơi đỗ phương tiện trong thời gian chờ đón con em mình sau giờ học.

Được biết, sau khi thiết lập trật tự an toàn giao thông tại trường, Cảnh sát giao thông tỉnh sẽ bàn giao lại cho nhà trường và Công an địa phương quản lý, duy trì trật tự an toàn giao thông tại khu vực. Tuy nhiên, đơn vị sẽ có sự theo dõi thường xuyên, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh nếu như có dấu hiệu phức tạp trở lại.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.