An toàn giao thông

Huyện Hòa Bình:​ Giữ an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến trường

Thứ Hai, 31/08/2020 | 17:17

Thực hiện Kế hoạch về cao điểm tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT, trong đó có việc bảo đảm an toàn, chống ùn tắc giao thông vào đầu năm học mới, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các cổng trường, giao lộ, những nơi có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, dễ gây cản trở cho học sinh và phụ huynh khi tham gia giao thông.

CSGT huyện Hòa Bình tặng quà học sinh nghèo nhân đầu năm học mới.

Trong đợt cao điểm ra quân, tính đến hết tháng 8/2020, lực lượng chức năng đã tổ chức 522 ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện và lập biên bản 1.516 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 1.422 trường hợp, tạm giữ 244 phương tiện giao thông đường bộ, tước 57 giấy phép lái xe, gửi thông báo đến cơ quan, nơi cư trú của người vi phạm hơn 1.000 trường hợp.

Đồng thời, lực lượng CSGT huyện Hòa Bình còn kết hợp tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Trong đó, phối hợp với các điểm trường trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ; các quy định đảm bảo an toàn khi sử dụng phương tiện giao thông đường thủy nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em học sinh khi đến trường.

Để động viên học sinh khó khăn trên địa bàn yên tâm bước vào năm học mới, Đội CSGT Công an huyện Hòa Bình cũng đã trực tiếp vận động, quyên góp và tặng 60 phần quà cho các em. Đây là việc làm góp phần xây dựng hình ảnh người CSGT chuyên nghiệp, thân thiện và gần gũi với Nhân dân.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.