An toàn giao thông

Huyện Vĩnh Lợi: Tai nạn giao thông tăng cao vào dịp cuối năm

Thứ Hai, 09/01/2017 | 16:11

Chỉ trong 2 tuần gần đây, trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người tử vong. Đây là hồi chuông cảnh báo về tình hình mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cần được ngành chức năng kịp thời xử lý.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa bàn huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.N

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được Ban ATGT huyện Vĩnh Lợi chỉ đạo cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể ra quân thực hiện thường xuyên, quyết liệt bằng nhiều hình thức, biện pháp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ và quần chúng nhân dân khi tham gia lưu thông. Đặc biệt, lực lượng Công an huyện thực hiện tốt các chuyên đề đảm bảo TTATGT ở địa bàn nông thôn; xử lý xe quá khổ, quá tải; vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn đã góp phần đảm bảo TTATGT cả trên tuyến Quốc lộ và địa bàn nông thôn làm cho tình hình TNGT giảm sâu ở cả hai mặt: số người chết và bị thương.

Tuy nhiên thời gian gần đây, tình hình TTATGT diễn biến phức tạp, nhất là khi thực hiện Dự án BOT, tuyến Quốc lộ 1A có 9km nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã xảy ra nhiều vụ mất ATGT. Cụ thể là khi công trình đưa vào thi công xây dựng đã xảy ra nhiều vụ TNGT (xe lọt hố) do cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu không đảm bảo và có trường hợp xảy ra va chạm với xe công trình. Mới đây, khi dự án hoàn chỉnh, chính thức đưa vào khai thác, tình hình TNGT lại tăng đột biến. Nguyên nhân là do tuyến đường tập trung đông dân cư này được nâng tốc độ 90km/h, nhưng chỉ có một đoạn (hơn 1km) được gắn biển báo khu dân cư. Mặt khác, trụ sở UBND thị trấn và nhiều chợ, trường học tập trung ở khu vực ấp Cái Dầy, nhưng hai điểm mở giao cắt cách nhau quá gần. Trong đó, điểm giao cắt mở ngay dốc cầu Cái Dầy chưa hợp lý, do người tham gia giao thông từ hướng Bạc Liêu khi qua điểm giao cắt này để đến trụ sở UBND, hoặc qua chợ đều phải đi ngược chiều một đoạn hơn 20m trên Quốc lộ 1A - điều này là vi phạm Luật Giao thông và rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, tại các điểm giao cắt nhau không được sơn phản quang đoạn đầu của dải phân cách... Điển hình trong 2 tuần gần đây, trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã xảy ra 6 vụ TNGT nghiêm trọng làm 4 người tử vong.

Trung tá Hoàng Phương Thảo - Trưởng Công an huyện Vĩnh Lợi cho biết: “Để đảm bảo TTATGT, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2017, Công an huyện tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông; đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT, tuần tra khép kín địa bàn kết hợp với tuần tra đảm bảo TTATGT. Bên cạnh đó, thành lập tổ hỗn hợp gồm: Công an xã, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113 để tuần tra xử lý về an ninh trật tự, trật tự đô thị, TTATGT. Đặc biệt, tham mưu đề xuất với Ban ATGT huyện kiến nghị cơ quan chức năng điều chỉnh, lắp đặt lại hệ thống cột biển báo tải trọng và điều chỉnh lại các điểm giao cắt cho phù hợp…”.

M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.