An toàn giao thông

Lắp mới nhiều pa-nô tuyên truyền về an toàn giao thông

Thứ Hai, 09/11/2020 | 16:03

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) bằng hình thức trực quan, Ban ATGT tỉnh vừa phối hợp với VNPT Bạc Liêu lắp mới 7 cụm pa-nô tuyên truyền ATGT dọc tuyến Quốc lộ 1A, qua địa bàn các huyện: Vĩnh Lợi, Hòa Bình, TX. Giá Rai và TP. Bạc Liêu.

Pa-nô được thiết kế với các hình ảnh thiết thực, trực quan, sinh động, dễ hiểu. Qua đó, có tác dụng tuyên truyền, răn đe, giáo dục, cảnh báo người tham gia giao thông về các nguy cơ tai nạn giao thông, các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ như: nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm và các quy định khác theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia. Cụ thể là các khẩu hiệu: “Đã uống rượu bia - không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông”, “Không phóng nhanh, lạng lách, đánh võng”, “Không chở quá tải, quá số người quy định”…

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền về ATGT luôn được Ban ATGT tỉnh xem là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có hình thức tuyên truyền trực quan bằng pa-nô. Từ đó góp phần mang lại hiệu quả cao trong việc giáo dục, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho người dân.

Bình Vương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.