An toàn giao thông

Năm 2019: Phấn đấu giảm từ 5 - 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

Thứ Hai, 28/01/2019 | 15:21

Năm 2018, tai nạn giao thông (TNGT) tại Bạc Liêu giảm sâu so với năm 2017. Toàn tỉnh xảy ra 38 vụ, làm chết 26 người, bị thương 27 người; giảm trên 30% số vụ, trên 28% số người chết, trên 34% số người bị thương. Nguyên nhân chính dẫn đến TNGT là do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về tốc độ; làn đường, phần đường; nồng độ cồn. Trong năm qua, lực lượng chức năng tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát lập biên bản gần 34.000 trường hợp vi phạm, phạt trên 31 tỷ đồng. Tước giấy phép lái xe trên 1.850 trường hợp, tạm giữ trên 6.700 phương tiện.

Năm 2019 với chủ đề “An toàn giao thông (ATGT) cho hành khách và người đi mô tô, xe gắn máy”, Bạc Liêu đưa ra mục tiêu giảm từ 5 - 10% TNGT trên cả 3 tiêu chí; kéo giảm thấp nhất TNGT liên quan đến vận tải khách và mô tô, xe gắn máy. Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 vừa diễn ra, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo nhiều giải pháp để Bạc Liêu thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới, kìm hãm thấp nhất TNGT có thể xảy ra. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh, thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm là giải pháp quan trọng nhất. Lực lượng chức năng phải tăng cường tuần tra kiểm soát trong những giờ cao điểm xảy ra TNGT. Đồng thời, đề nghị các địa phương chủ động xóa các điểm đen, sửa chữa các tuyến đường, kiên quyết đình chỉ những bến đò không đảm bảo điều kiện hoạt động. Có giải pháp chống ùn tắc, phức tạp giao thông tại các khu du lịch tâm linh như Nhà thờ Tắc Sậy, Quán âm Phật đài, chùa Hưng Thiện…, nhất là trong dịp tết.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.