An toàn giao thông

Người dân bức xúc việc hộ dân thu phí xe tự phát

Thứ Hai, 09/01/2023 | 15:18

Vừa qua, một số người dân bức xúc về sự việc hộ dân sống ở khu vực gần chợ Phó Sinh (xã Phước Long, huyện Phước Long) đứng ra thu phí xe qua sân nhà mình vì đường giao thông nông thôn cạnh bên đang trong quá trình sửa chữa. Theo phản ánh, người phụ nữ này đã tự đưa ra mức thu phí đối với các xe ô tô “lỡ” đi vào khu vực này với giá khác nhau, nếu không đồng ý trả tiền thì phải cho xe lùi lại hoặc đi vòng qua đường khác.

Hình ảnh người phụ nữ đang thu tiền phí xe qua lại sân nhà mình. Ảnh: Đ.H

Về vấn đề này, lãnh đạo xã Phước Long khẳng định việc thu phí đối với người tham gia giao thông không phải là chủ trương của xã và xã cũng không hề cho phép. Đây là việc làm tự phát của hộ dân trong khi tuyến tránh cầu Phó Sinh đang được nâng cấp, sửa chữa để khắc phục tình trạng hư hỏng và ngập nước. Địa phương có dựng biển cấm tạm đối với xe ô tô và có đặt khối bê-tông để ngăn không cho xe vào đoạn đường mới sửa. Tuy nhiên, hộ dân đã thỏa thuận với các xe đi vào sân nhà mình có trả phí (mà theo giải thích là chi phí để sửa sân nếu hư hỏng).

Cũng theo lãnh đạo xã Phước Long, phía xã đã liên hệ để làm việc lại với hộ dân, tuy nhiên, chủ hộ vắng nhà do đưa con đi điều trị bệnh. Hiện, con đường đã thông xe cho ô tô qua lại bình thường. 

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.