An toàn giao thông

Nguyễn Hoài Em: Đoạt giải Nhì cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Thứ Hai, 27/03/2017 | 16:35

Vừa qua, tại cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức, vượt qua hơn 70.000 thí sinh trong cả nước, Nguyễn Hoài Em  - Phó Bí thư Xã đoàn Lộc Ninh (huyện Hồng Dân) đã xuất sắc mang giải Nhì về cho Bạc Liêu. 

Nguyễn Hoài Em tại Đại hội các liên đội xã Lộc Ninh. Ảnh: T.H

Với bài tự luận về vấn đề an toàn giao thông (ATGT) hiện nay, Hoài Em nằm trong tốp 20 thí sinh xuất sắc vào chung kết, đồng thời tiếp tục bước tiếp qua vòng thi trắc nghiệm và xử lý tình huống một cách thông minh để giành giải Nhì toàn quốc. Bài dự thi của Hoài Em tạo được ấn tượng đối với Ban giám khảo bởi có cái nhìn bao quát nhưng không kém phần chi tiết, sống động về tình hình giao thông ở Việt Nam. Với những suy nghĩ đậm chất cảm nhận cá nhân, tuy nhiên Hoài Em vẫn đánh động được người đọc bởi nhiều dẫn chứng hết sức cụ thể, những trăn trở của một thủ lĩnh Đoàn trước hàng loạt tin tức nóng hổi về vấn đề ATGT, những vụ tai nạn giao thông diễn ra trên toàn quốc…

Đặc biệt, từ cái nhìn của một thủ lĩnh Đoàn cơ sở, Hoài Em đã mang đến cuộc thi những giải pháp thiết thực, giàu tính thuyết phục nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng ý thức, văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên; nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT. Năm ATGT 2017, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở xã Lộc Ninh xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, đoàn thể, Ban ATGT xã, các liên đội trong nhà trường tổ chức các buổi tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân, ĐV-TN và đặc biệt là các em đội viên bằng nhiều hình thức như: thông qua các hoạt động phong trào của Đoàn, các buổi kết nạp đoàn viên, đội viên; các buổi chào cờ đầu tuần của nhà trường, các hoạt động về nguồn; tham gia lực lượng cùng với Ban Chỉ huy Công an xã tuần tra ATGT trong những dịp lễ, tết... Đặc biệt, đẩy mạnh “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, Xã đoàn Lộc Ninh đang chuẩn bị các bước để tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Luật ATGT cho các đội viên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em. 

Nguyễn Hoài Em bộc bạch: “Để nâng cao nhận thức của người dân và đặc biệt là ĐV-TN khi tham gia giao thông, thì công tác tuyên truyền hết sức quan trọng, vì khi mọi người lưu thông có ý thức và chấp hành đúng luật, chắc chắn TNGT sẽ giảm đến mức thấp nhất”. Từ ý thức tự giác trên tinh thần “mỗi thanh niên là một lực lượng xung kích trên mặt trận đảm bảo ATGT”, thời gian qua, Đoàn cơ sở xã Lộc Ninh đã tạo được nhiều dấu ấn thông qua việc xây dựng cổng trường ATGT kiểu mẫu, bến đò ngang văn hóa an toàn, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản..., trong đó có sự đóng góp không nhỏ của người thủ lĩnh Đoàn năng động - Nguyễn Hoài Em.

T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.