An toàn giao thông

Nhiều tuyến đường cần được sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông

Thứ Hai, 18/01/2021 | 14:50

Càng gần tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhu cầu đi lại của người dân càng tăng cao. Đảm bảo kết cấu hạ tầng để người và phương tiện lưu thông an toàn thời điểm này là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đoạn tuyến giao thông xuống cấp, loang lổ “ổ gà” vẫn chưa được quan tâm xử lý.

Tuyến đường Lộc Ninh (Nguyễn Thái Học cũ) - đoạn từ đường Trần Huỳnh đến Trường mầm non Họa Mi giáp đường Cách Mạng (Phường 1, TP. Bạc Liêu) chi chít “ổ gà” trên mặt đường khiến xe máy lưu thông qua khu vực rất khó khăn. Do tuyến đường này dẫn đến khu hành chính tỉnh, các trường học nên lưu lượng phương tiện lưu thông rất đông, đặc biệt là học sinh và phụ huynh đưa đón học sinh, mỗi khi đến đoạn này là phải giữ chặt tay lái, tập trung cao độ vào mặt đường để “luồng lách”, tránh sụp phải “ổ gà”.

Anh Mã Văn Hưng (Phường 1, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Mỗi ngày, tôi qua lại đoạn đường này gần chục lượt để đưa rước con đi học và công việc của gia đình. Tuy chỉ một đoạn ngắn nhưng rất “oải”, bởi mặt đường xấu, nếu tay lái yếu là té như chơi. Lộc Ninh là một trong những tuyến đường thuộc nội ô thành phố nhưng lại không được quan tâm, sửa chữa kịp thời để người dân đi lại được an toàn”.

Mặt đường Lộc Ninh (Phường 1, TP. Bạc Liêu) chi chít “ổ gà”. Ảnh: Đ.H

Việc mặt đường xuống cấp nhưng chưa được quan tâm xử lý kịp thời, có lẽ là tình trạng không chỉ riêng ở TP. Bạc Liêu. Đơn cử như ở huyện Hòa Bình, tuyến đường từ thị trấn về trung tâm xã Vĩnh Mỹ A hiện cũng đang trong tình trạng mặt đường lỏm chỏm “ổ gà”, “ổ voi”…, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, học tập, giao thương hàng hóa của người dân. Tuy chỉ kéo dài vài ki-lô-mét nhưng do mặt đường xấu nên xe máy di chuyển rất chậm, đôi khi gây ách tắc cục bộ. Đối chiếu với tình hình phát triển hiện nay của địa phương, đây là một trong những tuyến đường có nhu cầu bức thiết về mở rộng, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng cho phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là con đường huyết mạch nối xã Vĩnh Mỹ A với trung tâm huyện Hòa Bình và các địa bàn lân cận. Đường xuống cấp, người dân đi lại vất vả, nhất là ban đêm. Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên các tuyến đường này do người điều khiển xe máy tự té ngã vì mặt đường xấu. Tuy nhiên, công tác khắc phục, sửa chữa tại các vị trí này triển khai còn chậm, nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Đoạn gần chợ Trưởng Tòa (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long), một đoạn đường vài chục mét đã bị bong tróc bề mặt, mưa tạo thành vũng nước gây khó khăn cho người qua lại và ảnh hưởng đến mỹ quan trên tuyến. Tương tự, tuyến đường Giá Rai - Gành Hào (huyện Đông Hải)… cũng có nhiều đoạn xuống cấp với sự xuất hiện của những “ổ gà” ngày càng nhiều.

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân trong cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán, hiện nay, nhiều công trình giao thông trên địa bàn tỉnh cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, ngày đêm hối hả cho kịp hoàn thành theo kế hoạch. Thiết nghĩ, bên cạnh đó các địa phương cũng cần rà soát lại những đoạn, tuyến giao thông trên địa bàn mình, ưu tiên kinh phí duy tu, sửa chữa, tránh để kéo dài gây phiền hà cho người dân và ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.