An toàn giao thông

Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh: Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính

Thứ Hai, 04/09/2017 | 16:29

Thời gian qua, công tác cải các hành chính (CCHC) luôn được cấp ủy, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh (gọi tắt là Phòng CSGT tỉnh), xem là nhiệm vụ trọng tâm, qua đó góp phần tích cực vào việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Xác định công tác CCHC là nội dung chính trị, đột phá để tạo chuyển biến về chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT, cấp ủy, Ban chỉ huy Phòng CSGT tỉnh đã tập trung chấn chỉnh thái độ, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc với nhân dân tại các bộ phận chuyên môn. Với phương châm đơn giản hóa TTHC, công khai trình tự, thẩm quyền, thời gian đăng ký, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giải quyết công việc. Đây cũng là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Phòng CSGT tỉnh trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Nhà chờ đợi dành cho tổ chức, cá nhân đến đăng ký phương tiện cơ giới đường bộ. Ảnh: M.N

 Bên cạnh đó, việc cập nhật, công khai TTHC, quy trình, thời gian giải quyết, các loại phí và lệ phí được thực hiện kịp thời, chính xác với nhiều hình thức như niêm yết tại bảng tin trụ sở đơn vị, phổ biến trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh, Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH tỉnh. Mặt khác, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, từng bước hiện đại hóa công tác đảm bảo TTATGT, Phòng CSGT tỉnh đã triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khai thác, quản lý thông tin tài liệu, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT. Trong công tác quản lý phương tiện cơ giới đường bộ đã tiếp nhận, giải quyết các thủ tục đăng ký, sang tên, di chuyển phương tiện trên hệ thống máy tính, đảm bảo hiện đại, nhanh chóng, kịp thời, chính xác, giảm thời gian chờ đợi cho nhân dân. Phòng CSGT tỉnh còn phối hợp với Bưu điện tỉnh chuyển giấy đăng ký đến tận nhà cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu; hoặc chuyển biên bản xử phạt hành chính và thu nộp tiền phạt qua bưu điện đối với các cá nhân, đơn vị có sai phạm, góp phần giảm việc đi lại, chờ đợi gây phiền hà cho người dân.

Trung tá Huỳnh Văn Sáng - Phó trưởng phòng CSGT tỉnh cho biết: “Bên cạnh việc xây dựng chương trình, kế hoạch CCHC phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, đơn vị luôn chú trọng thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình, kết quả triển khai của các tổ, đội, kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót và nguyên nhân để đề ra các biện pháp khắc phục. Qua đó đảm bảo tính chủ động, kịp thời, thường xuyên, tạo điều kiện để lãnh đạo đơn vị nhanh chóng đưa ra các giải pháp chỉ đạo thực hiện, uốn nắn”.

Có thể nói, công tác CCHC tại Phòng CSGT tỉnh thời gian qua đã đem lại những kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào quá trình cải tiến, đổi mới phương thức làm việc của đơn vị, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân.

M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.