An toàn giao thông

Ra quân kiểm tra an toàn giao thông đường thủy

Thứ Hai, 10/08/2020 | 17:13

Đoàn kiểm tra của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ra quân kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Những ngày qua, đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với Ban ATGT 2 huyện Đông Hải và Hồng Dân về công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra các mô hình văn hóa giao thông đường thủy đang được thực hiện nhằm củng cố, nâng chất tiến tới công nhận các mô hình đạt chuẩn.

Ghi nhận tại huyện Hồng Dân, địa phương này có 24 bến thủy nội địa đang hoạt động, bao gồm 10 bến có phép, 14 bến không phép. Bên cạnh đó, có 71 bến khách ngang sông, bao gồm 25 bến có phép, 46 bến không phép. Huyện đã xây dựng được các mô hình: Tuyến sông văn hóa an toàn dài 11km từ Ninh Quới A đến Ngan Dừa; Bến đò ngang và phương tiện văn hóa an toàn của Hợp tác xã Giao thông vận tải thủy - bộ Ngan Dừa; Bến thủy nội địa văn hóa an toàn của ông Nguyễn Văn Phụng… Nỗi trăn trở lớn nhất của địa phương này là giải quyết dứt điểm tình trạng các bến không phép của người dân mở tự phát, bến nhỏ, ít khách qua lại, đời sống các hộ dân gặp nhiều khó khăn.

Qua kiểm tra thực tế các địa phương, Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, cho rằng: Đông Hải là địa bàn phức tạp về trật tự ATGT đường thủy, trong khi đó huyện Hồng Dân là địa bàn sông nước thuộc vùng xa của tỉnh, đòi hỏi phải phải có sự quan tâm thường xuyên đến công tác đảm bảo trật tự ATGT. Các địa phương cần kiên quyết, linh hoạt xử lý theo quy định pháp luật đối với các bến đò ngang mở không phép. Liên tục củng cố, xây dựng, nâng chất các mô hình Văn hóa giao thông với bình yên sông nước, tiến tới xây dựng các mô hình điểm để các xã, thị trấn trong huyện học tập. Song song đó, lắp đặt các biển cảnh báo khu vực có bến đò nhằm đảm bảo ATGT tại những điểm giao với đường bộ, vận động xã hội hóa gắn camera giám sát tại các bến nhằm chủ động quản lý các tình huống, tội phạm có thể xảy ra. Đặc biệt là thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành đúng các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải đường thủy, cũng như lưu thông đảm bảo an toàn trên đường thủy…

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.