An toàn giao thông

Tăng cường mọi mặt, đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT quốc gia 2017

Thứ Hai, 12/06/2017 | 16:28

Nhằm phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp diễn ra, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được Ban ATGT sớm triển khai với nhiều phương án khá chu đáo...

Thanh tra Sở GT-VT kiểm tra hoạt động tại các bến xe. Ảnh: T.H

Quán triệt đồng bộ các giải pháp

Ngay từ tháng 5/2017, Ban ATGT tỉnh gửi công văn yêu cầu các cơ quan thành viên, Ban ATGT các địa phương trong tỉnh tăng cường thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 (sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/6).

Để đảm bảo thuận tiện cho thí sinh hoàn thành kỳ thi nghiêm túc, an toàn, Sở GT-VT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức vận tải đưa đón thí sinh và gia đình thí sinh từ các địa phương trong tỉnh đến địa điểm thi trước thời gian vào phòng thi. Các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, các bến xe, tàu được hướng dẫn có phương án bán vé thuận lợi, đưa đón thí sinh có điểm tập trung an toàn, hỗ trợ đi lại cho các thí sinh là con em gia đình chính sách. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các quy định về đảm bảo trật tự ATGT và điều kiện kinh doanh vận tải sẽ được tăng cường thực hiện, xử lý nghiêm. Lực lượng Thanh tra giao thông được phân công phối hợp với Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an địa phương tăng cường xuống đường, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, lề đường, nhất là những khu vực có tổ chức thi, những nút giao thông tĩnh, phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến đường trọng điểm và những nơi có điểm trường thi. Các đơn vị cũng sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc chọn địa điểm, sắp xếp trật tự đậu đỗ xe đưa rước thí sinh cũng như phương tiện của phụ huynh đi theo, tránh gây mất trật tự ATGT.

Theo công điện của Cục Cảnh sát giao thông, các phương án đảm bảo ATGT phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2017 được triển khai từ ngày 10 - 24/6/2017. Ngoài chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh cũng được Công an tỉnh quán triệt đồng bộ các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Do đó, thời điểm này, CSGT trong tỉnh đã sẵn sàng huy động tối đa lực lượng cùng với các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, tập trung xử lý các lỗi: chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng…

Thanh niên TP. Bạc Liêu phát tờ rơi tuyên truyền đảm bảo ATGT ở khu vực các cổng trường. Ảnh: T.H

Đồng hành vì lợi ích chung…

Năm nay, Bạc Liêu có gần 5.000 thí sinh tham gia dự thi với 13 điểm thi đặt tại các huyện, thị, thành phố. Trong những ngày kỳ thi chính thức diễn ra, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, có thể xảy ra ùn tắc, vì thế Phòng CSGT Công an tỉnh chú trọng công tác nắm tình hình, tập trung rà soát, xác định các điểm phức tạp về trật tự ATGT và các địa điểm tổ chức Hội đồng coi thi trên địa bàn, từ đó xây dựng phương án bố trí lực lượng phối hợp cùng các đơn vị, lực lượng chức năng các địa phương trong hoạt động tuần tra, chủ động điều tiết, phân luồng giao thông trước và sau mỗi buổi thi, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến thời gian thi của thí sinh và lưu thông của người dân. Đặc biệt, lực lượng sẽ có mặt tại nhiều điểm nút giao thông quan trọng trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nhằm tập trung xử lý các phương tiện xe chở khách quá quy định, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường…, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ gia đình, thí sinh trong trường hợp cần thiết.

Quyết tâm đảm bảo an toàn cho kỳ thi quan trọng này, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố cũng tăng cường hoạt động tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, vận động mỗi người khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa đối với hoạt động vận tải hành khách. Kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến và phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn theo quy định.

Là lực lượng xung kích nhiều năm qua trong hoạt động tiếp sức mùa thi, Tỉnh đoàn Bạc Liêu chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, tham gia hướng dẫn thí sinh, hỗ trợ việc đi đến địa điểm thi. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ cùng lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, bảo đảm ATGT tại các địa điểm thi. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn còn có nhiều hoạt động bổ ích khác như vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về điều kiện nghỉ ngơi, ăn uống...

Đến thời điểm này, có thể thấy Bạc Liêu đang quyết tâm chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra thông suốt, an toàn, thuận tiện. Dù vậy, ngoài các giải pháp, sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì người tham gia giao thông, trong đó có các thí sinh và phụ huynh đi theo con em mình phải nêu cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về ATGT để góp phần vì sự an toàn, vì lợi ích chung.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.