An toàn giao thông

Tặng mũ bảo hiểm cho trẻ lớp 1 trên toàn quốc

Thứ Hai, 04/06/2018 | 17:01

Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Công ty Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em lớp 1 năm học 2018 - 2019 trên toàn quốc, trong đó có trẻ em tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, 100% trẻ em lớp 1 sẽ được nhận MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Hoạt động này nhằm mục tiêu nâng tỷ lệ trẻ em đội MBH lên 80% vào năm 2020 thay vì chỉ chiếm khoảng 30 - 40% như hiện nay.

Chương trình không chỉ góp phần quan trọng trong nâng cao hiệu quả việc thực hiện quy định đội MBH bắt buộc đối với người đi mô tô, xe gắn máy mà còn nâng cao ý thức của người dân về việc đội MBH đạt chuẩn cho mọi trẻ em trên 6 tuổi khi đi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện. Chương trình tặng MBH cho trẻ em lần này mang thông điệp “Giữ trọn ước mơ”. Vì khi các em bước vào lớp 1 là bắt đầu quá trình học hỏi kiến thức để xây dựng, thực hiện ước mơ cuộc đời mình. Chương trình mong muốn giữ sự an toàn cho các em, góp phần cùng với các em thực hiện ước mơ, khát vọng của cuộc đời mình trong tương lai.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.