An toàn giao thông

Tổng kết 5 năm xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016 - 2020

Thứ Hai, 16/11/2020 | 16:54

Ban ATGT tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016 - 2020.

Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến trong công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa. Ảnh: T.H

Giai đoạn 2011 - 2015, toàn tỉnh xây dựng được 8 tuyến sông văn hóa, an toàn (VH-AT) với tổng chiều dài 94km và 26 bến đò ngang, 15 bến thủy nội địa VH-AT. Giai đoạn 2016 - 2020, các địa phương đã nhân rộng và xây dựng mới được 7 tuyến sông với chiều dài gần 38km, 21 bến đò ngang, 10 bến thủy VH-AT; 4 mô hình với 12 tổ tự quản an ninh trật tự trên đường thủy. Các mô hình hoạt động khá ổn định và đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa, góp phần làm dừng, làm giảm TNGT.

Bạc Liêu hiện có khoảng 50.000 phương tiện thủy nội địa các loại, đa số là phương tiện nhỏ phục vụ sinh hoạt gia đình. Tổng số phương tiện thuộc diện đăng ký, đăng kiểm đã thực hiện là 9.500 phương tiện. Tuy nhiên, người lái phương tiện thủy chưa có bằng, chứng chỉ chuyên môn chiếm tỷ lệ cao. Có 373/650 bến thủy nội địa chưa được cấp phép.

Bên cạnh tuyên truyền vận động, công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT đường thủy nội địa được quan tâm. Kết quả, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt trên 11.600 trường hợp, với số tiền trên 3,8 tỷ đồng; lập biên bản đình chỉ 290 bến thủy hoạt động không phép, nhắc nhở 1.800 lượt bến và công trình, buộc cam kết chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo ATGT đường thủy nội địa.

Từ năm 2016 - 2019, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ TNGT đường thủy, làm chết 8 người, bị thương 2 người. Riêng năm 2020 không xảy ra tai nạn. Đặc biệt, tại các mô hình văn hóa giao thông đường thủy, từ khi xây dựng đến nay không xảy ra TNGT.

“Cuộc vận động xây dựng phong trào Văn hóa giao thông với bình yên sông nước đã đạt được những tiêu chí cơ bản, nhiều giải pháp ATGT đường thủy được triển khai, sự tự nguyện đóng góp của chủ bến, chủ phương tiện đã mang lại những kết quả tích cực…”, Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh đánh giá. Đồng thời, đề nghị Ban ATGT các địa phương trong tỉnh, lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp quản lý các tuyến sông, bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, kiên quyết chấn chỉnh những mặt còn hạn chế, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đe dọa đến ATGT trên sông nước.

Dịp này, có 50 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT đường thủy.

T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.