An toàn giao thông

Tổng kiểm tra các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải xe buýt trên địa bàn tỉnh

Thứ Hai, 16/03/2020 | 18:11

Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh vừa ký ban hành văn bản gửi Sở GT-VT, Công an tỉnh Bạc Liêu yêu cầu kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) kinh doanh vận tải xe buýt trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, Sở GT-VT chỉ đạo các phòng, ban chức năng tổ chức kiểm tra đối với HTX Đại Thắng II - đơn vị vừa có xe buýt gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người tử vong vào đầu tháng 3/2020. Đồng thời kiểm tra về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải xe buýt đối với các doanh nghiệp và HTX khác hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu Sở GT-VT chỉ đạo các doanh nghiệp, HTX vận tải tuyên truyền cho các lái xe và các bộ phận chức năng của doanh nghiệp, HTX về Nghị định số 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 10 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Về phía Công an tỉnh, tăng cường chỉ đạo lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Trong đó, lưu ý đến việc dừng đỗ không đúng nơi quy định và chạy quá tốc độ theo quy định của xe buýt…

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.