An toàn giao thông

TX. Giá Rai: Tăng cường đảm bảo ATGT ở địa bàn quốc lộ

Thứ Hai, 24/04/2017 | 16:25

Là địa bàn có tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn biến khá phức tạp do có tuyến Quốc lộ 1A đi qua, thời gian gần đây, TX. Giá Rai đã tăng cường công tác phối hợp với lực lượng giao thông tỉnh, các đoàn thể, chính quyền cơ sở, đồng thời huy động tối đa lực lượng chức năng địa phương nhằm làm giảm tai nạn giao thông (TNGT). Nhờ những nỗ lực nhiều mặt, trong quý 1/2017, trên địa bàn thị xã không xảy ra vụ TNGT nào.

Một trong những giải pháp làm dừng, làm giảm TNGT của TX. Giá Rai là tăng cường sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) để thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự ATGT trên Quốc lộ 1A và một số khu vực trọng điểm. Theo đó, Cảnh sát giao thông TX. Giá Rai huy động tối đa nhân lực, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị, phương tiện nghiệp vụ nhằm kiểm tra toàn diện tình hình an ninh trật tự, trật tự ATGT. Lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý các đối tượng có hành vi đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ quy định, say rượu bia và các đối tượng có hành vi khiêu khích, chống đối không chấp hành khi lực lượng làm nhiệm vụ có yêu cầu kiểm tra.

Thiếu tá Phan Thành Được, Phó Công an TX. Giá Rai, Phó Ban ATGT huyện, cho biết: “Năm 2017, đơn vị có riêng một kế hoạch chuyên đề nhằm làm giảm TNGT, đảm bảo trật tự công cộng. Theo đó, đơn vị đã tham mưu cho Ban ATGT thị xã chỉ đạo các xã, phường, đoàn thể thường xuyên ra quân tuyên truyền các giải pháp đảm bảo ATGT, đảm bảo trật tự công cộng. Đối với các phường trung tâm của thị xã như: phường 1, phường Hộ Phòng, phường Láng Tròn, hoạt động lập lại trật tự vỉa hè, giải tỏa lấn chiếm lòng, lề đường gây ảnh hưởng ATGT và mỹ quan thị xã được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền về các hành vi vi phạm có thể dẫn đến TNGT hàng ngày trên hệ thống đài truyền thanh địa phương. Phối hợp với đơn vị chức năng lắp đặt các biển báo ở những điểm thường xảy ra TNGT như khu vực khóm 5 (phường 1), khu vực ấp Xóm Mới (xã Tân Thạnh)…”.

Giải tỏa các trường hợp mua bán, đậu đỗ xe gây cản trở giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A. Ảnh: T.H

Thời gian gần đây, khu vực cầu Định Thành - nơi giáp ranh giữa TX. Giá Rai và TP. Cà Mau nổi lên tình trạng phức tạp về ATGT. Do địa phương có nhiều công ty chế biến thủy sản tọa lạc với nhiều phương tiện và công nhân ra vào, lại nằm trên Quốc lộ 1A, lưu lượng xe đông đúc, phía bên kia cầu (thuộc huyện Đông Hải) thường xuyên có xe qua cầu vượt Định Thành đổ tốc độ cao xuống quốc lộ… khiến nơi này dễ xảy ra va quẹt và TNGT. Trước tình hình này, TX. Giá Rai đã đề xuất nhanh chóng lắp đặt biển báo để giảm tai nạn qua khu vực. Bên cạnh đó, đối với các điểm trường học nằm trên tuyến quốc lộ, địa phương cũng tham mưu gắn thêm các biển báo giảm tốc độ, kẽ vạch cho người đi bộ qua đường ở những khu vực đông dân cư.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, phát hiện và xử lý kịp thời các yếu tố gây mất ATGT, bảo đảm giao thông thông suốt và giảm ùn tắc giao thông, quý 1/2017, Công an TX. Giá Rai đã tổ chức hàng trăm lượt tuần tra kiểm soát. Qua đó phát hiện trên 300 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 320 triệu đồng. Từ công tác quản lý, Công an thị xã đã mời 15 đối tượng thường xuyên có hành vi tụ tập chạy xe với tốc độ cao để răn đe, giáo dục, buộc cam kết từ bỏ hành vi. Đồng thời, tổ chức 18 cuộc tuyên truyền đảm bảo ATGT ở các khu vực đông dân cư, phát 100 quyển cẩm nang tuyên truyền về phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông. Nhờ đó, trong quý 1/2017, trên địa bàn không xảy ra TNGT, so với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm về cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.

Có thể thấy, từ sự quan tâm đồng bộ và thực hiện nhiều giải pháp kết hợp, TX. Giá Rai đã tạo được bước chuyển biến mới về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT của người dân, từ đó duy trì “văn hóa giao thông”, làm giảm TNGT và lập lại trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.