An toàn giao thông

Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo triển khai nhanh giải pháp đảm bảo an toàn tại các trường học

Thứ Hai, 20/08/2018 | 17:43

Ủy ban ATGT quốc gia vừa có công văn đề nghị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT tại các trường học trên cả nước.

Theo đó, yêu cầu Bộ GD-ĐT triển khai đến tất cả các cơ sở giáo dục nghiêm cấm phương tiện xe cơ giới lưu hành hoặc dừng đậu trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường, trên vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học.

Phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ GT-VT nghiên cứu ban hành quy định hướng dẫn chung về đảm bảo ATGT nội bộ tại khu vực trường học từ bậc mầm non đến THPT.

Đối với Bộ GT-VT, chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GT-VT các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, bố trí đầy đủ biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo và tổ chức giao thông an toàn trên các tuyến đường đi qua khu vực có trường học, đặc biệt là trong phạm vi 500m tính từ cổng các trường học.

Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo hiệu trưởng các trường học tổ chức kiểm tra, rà soát và tổ chức giao thông tại các trường học từ bậc mầm non đến THPT cho phù hợp, để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và người dân. Phối hợp với cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đối với trẻ em…

Đ.H (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.