An toàn giao thông

Vận tải hành khách nội tỉnh: Đìu hiu trong mùa COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020 | 16:07

Từ 0 giờ ngày 17/4, hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh ở Bạc Liêu được phép hoạt động trở lại sau nửa tháng tạm ngưng để thực hiện cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, không khí kinh doanh của loại hình này vẫn khá đìu hiu.

Trong ngày đầu Bạc Liêu cho phép xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng nội tỉnh, xe buýt, taxi được hoạt động trở lại với điều kiện không chở quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách (ngoài xe taxi), Bến xe Bạc Liêu vắng vẻ, hầu như không có hành khách đến để giao dịch, các quầy vé vẫn tạm ngừng hoạt động.

Nếu như trước đây, các xe buýt nằm xếp hàng chờ đến giờ xuất bến trong không khí nhộn nhịp thì cho đến ngày 18/4, chỉ có vài phương tiện tham gia rước khách trở lại. Ông Hứa Minh Đức - Chủ tịch HĐQT của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ vận tải Đại Thắng II, cho biết: “HTX khai thác nhiều tuyến xe, nhưng trong đó đa phần là các tuyến liên tỉnh, chỉ có tuyến xe buýt Bạc Liêu - Ngan Dừa là nội tỉnh với 12 chiếc xe luân phiên. Tuy nhiên, từ ngày có thông báo cho hoạt động lại, các xã viên vẫn rất “dè chừng” bởi phần thì lo ngại dịch bệnh, phần vì không có khách đi. Có trường hợp xe của HTX xuất bến đi rồi về trong tình trạng không có khách”.

Tình trạng này xuất phát từ tâm lý ngại ra đường của người dân, đặc biệt là khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng, mặc dù lệnh cách ly toàn xã hội đã được dỡ bỏ đối với Bạc Liêu - tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp về mức độ lây nhiễm dịch COVID-19.

Cùng chung hoàn cảnh với các xe tuyến cố định, xe buýt, loại hình vận tải hành khách bằng taxi cũng khá yên ắng trong mấy ngày qua. Đại diện Taxi Mai Linh cho biết: “Xe chạy không có khách”. Hiện các đơn vị vận tải vẫn quán triệt đúng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của cơ quan chức năng trong thời gian chờ Bộ GT-VT và tỉnh có thông báo mới về hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Trước đó, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết sẽ phối hợp với các Sở GT-VT tỉnh, thành phố liên quan đề bàn bạc về việc tổ chức lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. Trước khi có thông báo mới, Bạc Liêu không cho phép thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất khi được sự chấp thuận của tỉnh/thành phố nơi đến.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.