An toàn giao thông

Xả trạm thu phí nếu ùn tắc kéo dài

Thứ Hai, 09/01/2023 | 15:20

(BL-TH) Bộ GT-VT vừa có công điện gửi các cơ quan, đơn vị ngành GT-VT về bảo đảm TTATGT trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

Trạm thu phí BOT Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Bộ GT-VT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị 22/2022 và Công điện 1174/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm TTATGT gắn với phòng chống dịch trước, trong và sau Tết của Bộ GT-VT.

Cục Đường bộ Việt Nam và các sở GT-VT tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống vạch sơn, báo hiệu đường bộ, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn để bổ sung, điều chỉnh. Bên cạnh đó, kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc. Đồng thời, phải chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện nếu xảy ra ùn tắc kéo dài.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.