An toàn giao thông

Xây dựng hệ thống giao thông liên hoàn

Thứ Hai, 23/09/2019 | 17:56

TX. Giá Rai có hệ thống đường ô tô (ngoài Quốc lộ) dài nhất tỉnh, đó là một trong những điều kiện thuận lợi thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Thời gian qua, TX. Giá Rai đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống giao thông liên hoàn (nối với các tuyến quốc lộ) để phát triển kinh tế, thúc đẩy giao thương.

Đường giao thông đấu nối về xã Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai). Ảnh: K.K

Trên địa bàn TX. Giá Rai có 2 tuyến quốc lộ song song đi qua, đó là Quốc lộ 1A (chạy xuyên qua thị xã hơn 30km) và tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp. Hai tuyến đường này nối thị xã với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, là những tuyến đường vận chuyển, giao thương chính. Do đó thị xã triển khai xây dựng hàng loạt tuyến đường ngang để đấu nối với các tuyến quốc lộ này nhằm tạo động lực phát triển kinh tế.

Khi các tuyến đường đấu nối hoàn thiện, người dân TX. Giá Rai dễ dàng đi lại, vận chuyển hàng hóa đến tất cả các vùng lân cận, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm của bán đảo Cà Mau. Đây chính là điều kiện đẩy nhanh quá trình mở cửa, hòa nhập với sự phát triển kinh tế bên ngoài của thị xã, và cũng là điều kiện cần để thị xã trở thành một địa chỉ hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư tiếp cận, định hướng phát triển trong tương lai.

Thời gian qua, thị xã đầu tư xây dựng 7 tuyến đường trục ngang kết nối Quốc lộ 1A và Quản Lộ Phụng Hiệp, và đã có hơn 50% các tuyến đường đưa vào sử dụng. Phấn đấu đến cuối năm 2019, 7/7 tuyến giao thông trục ngang kết nối với 2 tuyến quốc lộ sẽ hoàn thành. Các tuyến đường này có chiều rộng từ 3,5m trở lên, chiều dài trên 10km, có những tuyến dài từ 15 - 20km. Các tuyến giao thông này đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giúp vận chuyển hàng hóa dễ dàng, và là động lực thúc đẩy phát triển vùng đất nuôi trồng thủy sản và sản xuất lúa rộng lớn.

Trước đây, hạn chế lớn nhất trong phát triển kinh tế - xã hội của các xã Phong Thạnh Đông, Phong Thạnh, Phong Thạnh Tây là hạ tầng giao thông. Song giờ đây, các địa phương này bắt đầu chuyển mình khi các tuyến đường trục ngang hoàn thành, giao thương thông thoáng. Đặc biệt là nhiều vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa sẽ được hưởng lợi rất lớn từ các dự án này, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn với thành thị.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.