An toàn giao thông

Xử lý nghiêm xe che biển số, dùng biển giả

Thứ Hai, 12/09/2022 | 16:25

(BL-TH) Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an vừa chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm liên quan đến biển số xe, trong đó có việc che biển số, dùng biển số xe giả.

Cụ thể, Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc thực hiện tốt các mặt công tác trong đăng ký, quản lý lưu hành phương tiện giao thông đường bộ. Chủ động phối hợp kiểm tra, quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất, cấp biển số của các công ty sản xuất biển số xe cho Công an các đơn vị, địa phương. Phối hợp với Công an cấp cơ sở, các lực lượng nghiệp vụ xử lý nghiêm các đối tượng có biểu hiện sản xuất, mua bán biển số xe trái phép trên địa bàn để tiến hành điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, thông qua các hoạt động nghiệp vụ như: tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính; đăng ký xe; điều tra giải quyết tai nạn giao thông, lực lượng CSGT sẽ đối chiếu với Cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm, hệ thống giám sát trật tự an toàn giao thông, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và phối hợp với các đơn vị thu phí trên tuyến, địa bàn quản lý... để phát hiện các trường hợp phương tiện ô tô gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc biển số xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Xử lý mạnh các trường hợp sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số; gắn thiết bị “thay đổi” biển số xe; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng...

Khi phát hiện các trường hợp vi phạm nêu trên, CSGT chủ động điều tra, xác minh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.