An toàn giao thông

​Lực lượng Cảnh sát đường thủy với những việc làm tốt vì dân

Thứ Hai, 25/12/2017 | 13:06

Ngoài chức năng, nhiệm vụ của mình, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát đường thủy (CSĐT, Công an tỉnh) đã nhiệt tình giúp đỡ người dân, xem đó như công việc của chính gia đình mình… Từ đó, các anh đã tạo được niềm tin yêu, quý mến của người dân sở tại.

CẤP CỨU KỊP THỜI NGƯỜI BỊ NẠN

Trạm CSĐT Ninh Quới đóng tại ngã tư Ninh Quới (thuộc xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) giờ đây được người dân ví như… trung tâm chuyển bệnh cấp cứu. Ở vùng sông nước Hồng Dân, mặc dù giao thông đường bộ không còn cách trở nhưng với đường thủy thì ca-nô là phương tiện ưu thế vượt trội. Từ lợi thế đó mà thời gian gần đây, trạm đường thủy này đã giúp chuyển thành công hàng chục trường hợp bệnh cấp cứu.

Cuối tháng 11/2017, Nguyễn Hoàng Kha (31 tuổi) bị hạ can-xi kèm theo một số bệnh lý khiến anh gần như chết lâm sàng tại trụ sở xã Ninh Quới A. Nhận được tin báo, Trạm CSĐT Ninh Quới đã nhanh chóng điều khiển phương tiện đến nơi. Và chỉ khoảng 5 phút đồng hồ vượt sóng, ca-nô đã đưa Hoàng Kha tới Bệnh viện Đa khoa Phước Long cấp cứu an toàn.

Trong một tình huống tương tự, chiều 14/11/2017, tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến Ba Đình - Chắc Băng trong lúc thực hiện nhiệm vụ thì nhận tin báo có vụ tai nạn lao động xảy ra rất nghiêm trọng. Trong lúc đang tiến hành sửa chữa đường điện chiếu sáng tại xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân) thì xảy ra sự cố gãy cột điện, đè lên 3 công nhân Điện lực Hồng Dân. Trong số đó, có 2 người trong tình trạng rất nguy kịch. Tổ tuần tra đến ngay hiện trường, tiến hành sơ cấp cứu ban đầu, sau đó đưa người bị nạn đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Dân cấp cứu kịp thời, thoát khỏi sự nguy hiểm tính mạng.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Lữ Minh Út, Phó Trưởng trạm CSĐT Ninh Quới cho biết: “Trong khả năng, điều kiện cho phép, chúng tôi đã giúp dân thực hiện 13 chuyến chuyển bệnh cấp cứu và chở thi thể người bị nạn trên sông. Bất kể ngày đêm, hễ người dân cần đến là chúng tôi có mặt kịp thời. Trong các lần chuyển bệnh, cũng có người gửi lại chi phí xăng dầu, nhưng nhiều trường hợp gia cảnh quá nghèo nên chúng tôi giúp đỡ toàn bộ”.     

Người dân bày tỏ lời cảm ơn với cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát đường thủy Ninh Quới (huyện Hồng Dân). Ảnh: T.Đ

MỖI NGÀY LÀM MỘT VIỆC TỐT VÌ DÂN

Thượng tá Bùi Xuân Khởi - Trưởng phòng CSĐT cho biết, cám cảnh trước nhiều trường hợp đuối nước thương tâm, đơn vị đã tổ chức thành công 6 lớp dạy bơi miễn phí cho con em cán bộ trong lực lượng Công an tỉnh. Hiện đơn vị có kế hoạch mở rộng đối tượng đến các em học sinh nghèo, không có điều kiện học bơi ở tất cả trường tiểu học trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Kinh phí mở lớp trích từ tiền lương cán bộ, chiến sĩ và vận động nhà tài trợ.

Thực hiện tốt phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, lực lượng CSĐT đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, xuống tận xóm ấp trực tiếp tuyên truyền cho các chủ phương tiện, thuyền viên và những người hành nghề trên đường thủy chấp hành nghiêm an toàn giao thông đường thủy nội địa. Trong đó, phần việc được người dân đặc biệt hoan nghênh là cán bộ, chiến sĩ đã xuống tận ấp, xã cung cấp thủ tục miễn phí, phối hợp với Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu tiến hành đăng ký, đăng kiểm tại chỗ cho hàng trăm lượt phương tiện có công suất từ 5CV trở lên. Năm 2017, đơn vị này còn trực tiếp vận động người dân, mời Trường cao đẳng Nghề tỉnh xuống tận các xã vùng sâu mở 5 lớp dạy lái, sát hạch và cấp chứng chỉ phương tiện thủy nội địa. Nhờ đó đã tạo điều kiện cho người dân đỡ tốn kém về thời gian, chi phí đi lại học hành cũng như đăng ký, đăng kiểm, được nhân dân địa phương hết sức đồng tình ủng hộ.

Tất cả việc làm vì dân của cán bộ, chiến sĩ CSĐT là hành động thiết thực, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, được chính quyền địa phương và nhân dân hết lời khen ngợi, đánh giá cao, rất đáng được biểu dương, nhân rộng.

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.