An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

​Nhiều phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Thứ Hai, 18/03/2019 | 16:44

“Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ” là thông điệp rất nhân văn được Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đưa ra nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với trẻ em giai đoạn 2015 - 2020. Nâng tỷ lệ đội MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lên 80% đối với trẻ vào năm 2020.

Một phụ huynh không trang bị mũ bảo hiểm khi cho trẻ cùng tham gia giao thông. Ảnh: Đ.H

Tại Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/1/2018 về đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, các lực lượng công an khác và công an xã tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về đội MBH khi tham gia giao thông. Nhất là xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện chở trẻ em không đội MBH. Hàng tháng, hàng quý thông báo đến các trường học trên địa bàn để nhà trường nhắc nhở, giáo dục đối với những học sinh, sinh viên không đội MBH khi tham gia giao thông.

Thế nhưng đến nay, vẫn còn khá nhiều phụ huynh phớt lờ quy định này. Đưa rước con đến trường, chở con đi vui chơi, chở nhiều trẻ cùng lúc… nhưng không đội MBH là những hình ảnh thường thấy. Điều này gia tăng nhiều nguy cơ mất ATGT cho trẻ, đặc biệt là các nguy cơ chấn thương sọ não và tử vong khi xảy ra tai nạn.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.