An toàn giao thông

Cảnh báo

​Tài xế và những hành vi lái xe nguy hiểm

Thứ Hai, 05/08/2019 | 16:33

Ở Việt Nam, khi tình trạng đông dân, đông phương tiện cá nhân là một nguyên nhân dẫn đến con số thương vong khổng lồ từ tai nạn giao thông, thì ý thức của người tham gia chính là biện pháp để tháo gỡ vấn đề đó. Nếu bạn là một tài xế và có một trong số những thói quen lái xe nguy hiểm dưới đây, hãy từ bỏ!

Vượt đèn đỏ

Đèn đỏ là tín hiệu giao thông an toàn giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến ùn tắc, tuy nhiên đôi lúc lại khiến các “bác tài” khó chịu. Sẵn có thói quen vội vàng, họ vượt đèn đỏ hay lao nhanh tranh thủ những giây đèn vàng cuối cùng. Bởi vậy, không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Hãy tôn trọng quyền ưu tiên được di chuyển của các phương tiện ngược/khác chiều. Không cướp đi quyền ưu tiên đó và đưa đến tình huống đáng tiếc.

Lái xe ngược chiều

Hành vi này vừa vi phạm pháp luật, vừa gây nguy hiểm, đặc biệt khi chạy xe trên đường một chiều hay đường cao tốc.

Không đi đúng làn đường

Bởi thói quen “điền vào chỗ trống” và sự ích kỷ khi tham gia giao thông, tài xế liên tục vi phạm quy định về làn đường của mình.

Bật đèn pha bừa bãi

Một số tài xế sử dụng đèn pha ngay cả khi đi trong thành phố có nhiều đèn đường hay không hạ pha khi xe ngược chiều đã chủ động bật đèn chiếu gần trước.

Nên nhớ, đèn pha giúp người lái quan sát tốt hơn khi di chuyển trên cung đường vắng và thiếu ánh sáng. Các tài xế nên hạ đèn cos khi có phương tiện đi ngược chiều để tránh đưa người khác vào tình huống nguy hiểm.

Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại

Được xếp vào tốp hành vi cực nguy hiểm cần được loại bỏ nhưng cũng là thói quen xấu phổ biến của hầu hết các tài xế không chỉ tại Việt Nam. Sử dụng điện thoại khi lái xe hiển nhiên sẽ khiến bộ não của bạn chi phối sự tập trung và dẫn đến tình huống nguy hiểm khôn lường.

T.H (Theo Cafeauto.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.