An toàn giao thông

​Xe tải chở đất làm ảnh hưởng an toàn giao thông

Thứ Hai, 18/03/2019 | 16:45

Nhiều hộ dân ở ấp Công Điền (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) phản ánh tình trạng các xe tải, xe ben chở đất, cát làm rơi vãi ra đường, mùa nắng thì bụi bay mù mịt, còn mùa mưa thì sình lầy trơn trượt dễ gây tai nạn giao thông…

Theo ghi nhận của chúng tôi, xung quanh khu vực ấp Công Điền có nhiều hộ dân bán đất mặt ruộng để các cơ sở thu mua sử dụng san lấp mặt bằng. Do đó, các xe tải thường xuyên có mặt trên tuyến Tỉnh lộ 38 để vận chuyển đất từ đây về nội ô TP. Bạc Liêu và những nơi có nhu cầu. Những tấm bạt che không được chằng giữ chắc chắn dẫn đến tình trạng đất rơi vãi xuống mặt đường giao thông. Thêm vào đó là việc các xe tải liên tục di chuyển ra ruộng chở đất, gặp lúc gió mạnh đã làm bụi bay mù mịt, không chỉ gây bức xúc cho các hộ dân sống ở khu vực mà ngay cả người tham gia giao thông khi có việc đi ngang qua đây.

Một trong những điểm vận chuyển này là khu đất nằm ở đoạn giữa tiệm tạp hóa Bích Thuận và cơ sở sửa chữa mô tô Tuấn (cách UBND xã Vĩnh Trạch không xa). Các xe tải hối hả theo lối mòn ra ruộng để vận chuyển đất về, xe này chưa ra tới, xe khác đã vào..., cứ thế mà bụi đất theo gió từ ruộng bay ra đường, bay vào nhà dân mịt mù.

Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian khá lâu, các hộ dân ở đây đã nhiều lần kiến nghị đến UBND xã Vĩnh Trạch nhưng do thẩm quyền của xã có giới hạn, không giải quyết được. Khi người dân tiếp tục yêu cầu đến các cơ quan chức năng của TP. Bạc Liêu, của tỉnh thì chính quyền xã có kết hợp cùng Thanh tra Sở GT-VT đến để nhắc nhở, kiểm tra, xử lý. Nhờ đó, tình hình có yên ắng trong thời gian ngắn nhưng rồi lại tái diễn. Do bị cấm… ban ngày, các xe tải đổi qua vận chuyển đất từ chiều muộn cho đến tối.

Xe tải chở đất ở ấp Công Điền (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu). Ảnh: Đ.H

Ông Phan Thành Quyến (người dân sinh sống gần khu vực này) cho biết: "Bị phản ứng quá, các xe tải không dám vận chuyển đất vào ban ngày mà đợi đến tối mới đến chở. Ngày nào cũng vậy, cứ tầm hơn 5 giờ chiều là xe chở đất chạy vô ra ầm ầm đến tối, không chỉ gây phiền toái mà còn gây nguy cơ mất an toàn giao thông, bởi đất rơi vung vãi trên mặt đường. Đất ruộng ở đây nhiều chỗ giờ nhìn như hố bom… Quá bức xúc, chúng tôi đã phản ánh nhiều lần với chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết dứt điểm…”.

Được biết, thời gian qua, tình trạng các xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng, đất cát trên tuyến giao thông làm rơi vãi xuống đường diễn ra ở nhiều nơi, điều này thường xuyên gây bức xúc đối với người dân. Thậm chí có những trường hợp vì vướng phải chướng ngại vật mà người tham gia giao thông tự té ngã. Thiết nghĩ, với nguyện vọng chính đáng của người dân ấp Công Điền (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu), cơ quan chức năng cần quan tâm xử lý dứt điểm.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.