BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Công an Bạc Liêu: Bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử

Thứ Hai, 24/05/2021 | 16:56

Ngày 23/5 vừa qua, cùng với gần 70 triệu cử tri trên cả nước, hơn 612.400 cử tri tỉnh Bạc Liêu đã thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua từng lá phiếu bầu chọn ra những người có tâm, có tầm trở thành đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử, Công an tỉnh Bạc Liêu đã quyết tâm, nỗ lực trên tất cả các lĩnh vực công tác, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối sự kiện chính trị quan trọng này.

Công an Phường 3 (TP. Bạc Liêu) trực bảo vệ tại điểm bầu cử để đảm bảo tốt tình hình ANTT. Ảnh: T.N

Đảm bảo an ninh trật tự trong bầu cử

Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các kế hoạch thành lập Tiểu ban bảo vệ ANTT và an toàn xã hội; tham mưu cho Ủy ban Bầu cử tỉnh ban hành kế hoạch về bảo đảm ANTT cuộc bầu cử. Đồng thời, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, nắm chặt tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, phản động; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã thực hiện việc rà soát, xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các địa điểm diễn ra hoạt động tổ chức bầu cử; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và kiểm tra chỉ đạo công tác bầu cử tại Bạc Liêu. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách người ứng cử, danh sách cử tri, hòm phiếu, quá trình bỏ phiếu, kiểm phiếu. Nhất là quá trình vận chuyển hòm phiếu không để thất lạc, đánh tráo hoặc cháy nổ. Đặc biệt, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp tuần tra khép kín địa bàn, bảo đảm ANTT trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ bầu cử cũng được lực lượng Công an các cấp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Từ việc phối hợp với các cơ quan chức năng nắm cơ cấu, số lượng, danh sách người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, đến công tác phối hợp thẩm tra, xác minh về tiêu chuẩn những người ứng cử, kịp thời báo cáo, đề xuất Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bần cử các cấp. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo 35 Công an tỉnh cũng tích cực đấu tranh, phản bác, xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, xuyên tạc về bầu cử trên không gian mạng.

Đặc biệt, lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm ANTT, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các hoạt động tụ tập đông người biểu tình, gây rối, phá hoại bầu cử.

Các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động phối hợp với Tổ công tác 238 Công an tỉnh triển khai lực lượng, phương tiện, tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để ùn tắc giao thông. Tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện cứu nạn, cứu hộ, không để xảy ra bất cứ sự cố liên quan đến cháy nổ trong suốt thời gian diễn ra bầu cử.

Các đơn vị Công an xã, phường tổ chức trực chiến 24/24, sẵn sàng giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp về ANTT. Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản… ở các địa điểm tổ chức bầu cử.

Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân trong từng lá phiếu

Bên cạnh thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn bầu cử thì từng cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu cũng thể hiện quyền và nghĩa vụ cao cả của người công dân trước ngày hội lớn của đất nước.

Để việc thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của cán bộ, chiến sĩ, ngay từ khi Ủy ban Bầu cử TP. Bạc Liêu chọn Công an tỉnh là Tổ bầu cử số 5 thuộc UBND Phường 1, Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai các nội dung liên quan đến công tác bầu cử để cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh nắm và nghiêm túc thực hiện. Nhất là việc niêm yết danh sách, tiểu sử những người ứng cử, danh sách cử tri, triển khai quy trình bỏ phiếu, để tất cả cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thật sự có trình độ, năng lực và trách nhiệm cao bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban lãnh đạo, sự phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng vũ trang tỉnh cùng tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm, nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ, đã bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự thành công chung của ngày hội non sông.

Trọng Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.