BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Thầm lặng đóng góp cho thành công của ngày hội lớn

Thứ Hai, 24/05/2021 | 16:55

Cùng với các địa phương trong cả nước, Bạc Liêu đã tổ chức thành công cuộc bầu cử với tổng số cử tri đi bầu đạt 99,91%. Để có được những thành công ấy phải kể đến những đóng góp thầm lặng của thành viên các tổ bầu cử - những người đã dốc cả tâm huyết cho ngày hội lớn của non sông…

Đây là lần thứ 2 anh Lê Chí Linh (Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1) trực tiếp làm nhiệm vụ phục vụ bầu cử tại địa phương. Với anh, đây là trọng trách, nhiệm vụ cao quý của một công dân đóng góp vào sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Bởi vậy, anh và các thành viên trong tổ bầu cử đều dồn cả tâm huyết vào từng công đoạn chuẩn bị, “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân qua từng lá phiếu bầu để lựa chọn người tài đức.

Ngày bầu cử, chú Lương Văn Dứt (Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 2) đến điểm bầu cử từ rất sớm để kiểm tra một lần nữa mọi công tác chuẩn bị trước lễ khai mạc. Tổ bầu cử số 2 đặt tại Trường tiểu học Hoa Lư nên đảm bảo tốt về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử và có hẳn phòng cách ly y tế bố trí riêng biệt sau cổng chính. Chú cho biết: “Đây là lần thứ 6 chú trực tiếp làm nhiệm vụ phục vụ bầu cử. So với những lần trước thì lần này long trọng, chỉn chu hơn, thời gian chuẩn bị mọi công đoạn cũng dài hơn, nhưng lại có một áp lực vô hình vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Song, nhờ sự đồng lòng, quyết tâm cao, ngày hội non sông đã thành công tốt đẹp, cử tri Cái Dầy nói riêng, Bạc Liêu nói chung đã sáng suốt chọn được những người tài đức, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của Nhân dân tỉnh nhà ở chốn nghị trường”.

Dốc cả tâm huyết, sức lực vào ngày hội lớn của non sông, giờ đây chú Nguyễn Văn Lý (Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Nhân dân khóm 1, Phường 1, TP. Bạc Liêu - Tổ bầu cử số 1) - người đã 9 lần đóng góp trực tiếp vào thành công của các cuộc bầu cử đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi tỷ lệ cử tri đi bầu đạt chỉ tiêu đề ra. Chú bảo rằng, với những người trực tiếp tham gia phục vụ công tác bầu cử, niềm hạnh phúc lớn lao nhất chính là khi hoàn tất công tác bầu cử, bàn giao những lá phiếu bầu của cử tri cho Ban bầu cử.

Bên cạnh những đóng góp thầm lặng, tận tâm cho công tác bầu cử, nhiệm kỳ này chú còn được Nhân dân tín nhiệm, tiếp tục giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Phường 1 nhiệm kỳ 2021 - 2026 để đại diện tiếng nói của bà con cử tri kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc của địa phương, trong đó nổi cộm nhất là các dự án treo.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.