Biển đảo yêu thương

Huyện Hồng Dân: Tuyên truyền về biển, đảo cho gần 40.000 lượt cán bộ và nhân dân

Thứ Tư, 14/05/2014 | 18:11

· 35 sinh viên Bạc Liêu tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc”

(BL-MN) Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể huyện Hồng Dân đã tổ chức tuyên truyền về biển, đảo cho gần 40.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Mục đích của việc tuyên truyền nhằm giúp các đối tượng nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo cũng như tình hình biển Đông hiện nay. Qua đó, nhằm góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền đối với vùng trời, vùng biển và hải đảo của Tổ quốc.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để mọi tầng lớp nhân dân hiểu hơn về vai trò quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Phát hành những những tài liệu tuyên truyền và tập trung đưa nội dung giáo dục biển, đảo vào các trường học, để học sinh hiểu rõ hơn về biển, đảo và chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

* Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” với sự tham dự của 900 sinh viên tiêu biểu toàn quốc (trong đó có 35 sinh viên Bạc Liêu). Chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ 15 - 18/5/2014) tại hai đảo Thổ Chu và Phú Quốc, với nhiều hoạt động: thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, chiến sĩ công tác trên đảo và ngư dân bám đảo; tham quan nhà tù Phú Quốc, gặp gỡ các cựu tù Phú Quốc, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân. Đồng thời tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí, trao học bổng cho thiếu nhi, tặng tủ sách, xây dựng nhà nhân ái… cho các đảo nói trên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.