Bộ đội Cụ Hồ

Trung úy Kim Văn Hân: Hiểu tâm lý chiến sĩ để huấn luyện tốt

Thứ Sáu, 27/09/2013 | 17:25

Bộ CHQS tỉnh đang huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ đầu tháng 9/2013. Trung úy Kim Văn Hân, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội khung huấn luyện chiến sĩ mới thuộc Trung đoàn bộ binh 894 (Bộ CHQS tỉnh) là một trong những sĩ quan huấn luyện giỏi, được chiến sĩ quý mến.

Trung úy Kim Văn Hân (bìa trái) huấn luyện chiến sĩ mới. Ảnh: H.A

Huấn luyện quân sự là công việc cần phải có kỷ luật thép, nhưng Trung úy Kim Văn Hân lại cho rằng đó là công việc đòi hỏi phải hiểu nghệ thuật tâm lý. Bởi theo anh, việc huấn luyện một trung đội cần phải bắt đầu từ những cá nhân. Muốn cá nhân phục tùng tổ chức thì phương pháp cần áp dụng đầu tiên là đi từ tình cảm chân thành, sự sẻ chia, đồng cảm như một người anh trong gia đình. Đối với chiến sĩ mới, với đặc điểm là vừa rời ghế nhà trường, lần đầu xa gia đình, thì phương pháp đó là hết sức cần thiết. Từ đó, anh luôn gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng chiến sĩ, kịp thời động viên, khuyến khích và uốn nắn những khuyết điểm, để từng chiến sĩ trong đơn vị tiến bộ hơn.

Năm 2010, Trung úy Hân được phân công về làm Trung đội trưởng Trung đội 1. Trên cương vị mới, anh tích cực tìm tòi, học hỏi ở đồng đội và kinh nghiệm của cấp trên nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trung úy Hân luôn là tấm gương tiêu biểu về rèn luyện, chấp hành các chế độ, lễ tiết, tác phong và nền nếp chính quy. Trung đội do anh phụ trách luôn dẫn đầu về thành tích huấn luyện. Trong tăng gia sản xuất, nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật chăm sóc, nên tỷ lệ rau xanh của trung đội do Trung úy Hân phụ trách đạt 21kg/người/tháng, góp phần đáng kể vào cải thiện bữa ăn cho đơn vị.

Đại úy Phan Minh Thể, Chính trị viên Đại đội khung huấn luyện chiến sĩ mới, nhận xét: “Đồng chí Hân được cấp trên đánh giá rất cao trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị”.

Đỗ Hải Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.