Cải cách hành chính

Sở Tư pháp: Đơn vị nằm trong top đầu về chỉ số cải cách hành chính

Thứ Tư, 09/11/2016 | 16:49

Đợt tổng kết chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2015 của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Sở Tư pháp đạt 93,67 điểm, đứng thứ 3 trong top dẫn đầu. Kết quả trên cho thấy sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị có điểm số cao ở cấp tỉnh trong hoạt động CCHC.

Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Giám đốc Sở Tư pháp. Ảnh: K.P

Trong danh sách 18/19 sở, ngành có kết quả đo chỉ số CCHC, Sở Tư pháp nằm trong nhóm rất tốt gồm 5 sở, ngành đạt chỉ số CCHC trên 90%, dưới 97%. Đó là các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông đạt 96,55 điểm; Sở LĐ-TB&XH đạt 95,36 điểm; Sở Tư pháp đạt 93,67 điểm; Sở Nội vụ đạt 92 điểm; Sở VH-TT&DL đạt 90,31 điểm. Nhìn chung, kết quả chỉ số CCHC của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong năm 2015 có sự tăng đều và cao hơn về điểm số so với năm 2013, 2014.

Theo đó, chỉ số CCHC cấp tỉnh được xác định trên 8 lĩnh vực, 37 tiêu chí và 75 tiêu chí thành phần. Sở Tư pháp tiếp tục là đơn vị có chỉ số cao về công tác chỉ đạo điều hành CCHC; đồng thời đạt điểm tối đa 8/8 điểm (100% số điểm) với các tiêu chí thành phần về tham mưu xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý của các sở, ban ngành. Thể hiện ở các nội dung về mức độ tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hàng năm của UBND tỉnh, quy trình xây dựng, tổ chức rà soát, hệ thống hóa, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra thực hiện chính sách pháp luật.

Tương tự, chỉ số thành phần cải cách thủ tục hành chính cũng được Sở Tư pháp đặc biệt quan tâm. Sở Tư pháp cũng là một trong hai sở, ngành duy nhất của tỉnh (cùng với Sở Kế hoạch - Đầu tư) tổ chức mô hình một cửa liên thông, được UBND tỉnh đánh giá cao. Đây là một trong những tiêu chí thành phần được Bộ Nội vụ đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu của cả nước.

Ngoài ra, Sở Tư pháp cũng là 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu chỉ số thành phần cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, với số điểm tối đa 12/12 điểm. Đây là chỉ số thành phần có nhiều chuyển biến tích cực và có nhiều điểm số vươn cao hơn so với các năm trước.

Kết quả đánh giá chỉ số CCHC phản ánh tương đối khách quan, trung thực kết quả triển khai chỉ số CCHC thực tế của sở, ban ngành cấp tỉnh năm 2015, là nguồn thông tin quan trọng giúp các cơ quan, đơn vị nhận biết được những mặt mạnh, mặt yếu của mình trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chỉ số CCHC năm 2016. Từ đó tác động tích cực đến công tác chỉ đạo điều hành CCHC của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong những năm tiếp theo.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.