Câu chuyện tòa án

Yêu quá hóa cuồng

Thứ Sáu, 26/10/2018 | 16:50

Tăng Văn Tín và Triệu Thị Hoài Phương là vợ chồng, sống tại khóm 3 (phường 2, TP. Bạc Liêu). Cả hai có 3 người con (2 gái, 1 trai). Hàng ngày, chị Phương đi bán dưa mắm và đồ chay vào buổi sáng tại chợ phường 1 (TP. Bạc Liêu). Còn Tín ở nhà đưa đón con đi học và làm việc nhà. Đùng một cái, Tín giết vợ và tự sát!

Quá trình chung sống, Tín thấy Phương có biểu hiện bất thường như hay than thở về việc chỉ một mình đi làm nên không đủ lo cho gia đình, kêu Tín đi làm lại nghề tài xế. Tín còn thấy Phương thường xuyên trang điểm, đeo trang sức khi đi bán ở chợ. Từ đó, Tín cho rằng Phương không còn thương yêu mình, lòng nghi kị và ghen tuông bắt đầu nảy sinh trong lòng Tín.

Từ suy nghĩ này, khoảng 5 giờ 30 phút ngày 17/1/2018, Tín đã dùng dao bầu dài, đi đến chỗ vợ đang ngồi dưới nền nhà, vung dao chém nhiều nhát vào phía sau. Bị chém bất ngờ, Phương đứng lên quay lại đối diện với chồng, đưa hai tay lên chống đỡ và kêu cứu. Các con đang ngủ nghe tiếng kêu la thì đồng loạt chạy ra. Nhìn thấy cảnh cha chém mẹ, cả 3 đứa đều khóc. Nhưng Tín không dừng lại, hét lên: “Đi lên nhà trên, vô mùng lấy máy (điện thoại) ra chơi, đừng có la, la là ba đánh đòn. Chừng nào ba chết thì gọi điện thoại cho ông nội và bà ngoại”.

Do sợ bị ba đánh nên các con của Tín và Phương chạy vô mùng, Tín tiếp tục vung dao chém nhiều nhát vào vợ cho đến khi Phương gục xuống nền nhà. Sau đó, Tín tự mình đập đầu nhiều lần vào ngạch cửa, dùng dao Thái đâm vào ngực nhưng do dao bị cong nên đâm không được. Quyết chết đến cùng, Tín dùng dao bầu vừa chém vợ và một cái thớt, để bàn tay trái lên thớt, tay phải dùng hết sức để chặt đến khi tay đứt lìa thì ngất xỉu. Khi mọi người tới nơi thì chị Phương đã chết, Tín được cứu sống.

Ngày ra tòa, một bàn tay của Tín không còn sử dụng được, gương mặt trắng bệnh với hốc mắt lõm sâu. Một kẻ giết vợ đáng lẽ khiến người ta căm phẫn, nhưng tại phiên tòa, không ít người vẫn xầm xì to nhỏ với nhau, thương xót cho bị cáo. Chỉ vì yêu vợ quá mà hóa cuồng ghen, dẫn đến nhà tan cửa nát!

Từ đầu đến cuối phiên tòa, bị cáo Tín đều nhận tội thành khẩn. Đối với gia đình vợ, Tín nhiều lần quay lại xin lỗi. Ánh mắt thất thần cứ như tìm kiếm các con. Nhưng những đứa trẻ không có mặt ở phiên tòa, giống như lời của mẹ ruột chị Phương - người đang cưu mang 3 đứa trẻ mồ côi, nói: “Chúng nó nhìn thấy cảnh ba giết mẹ bằng dao, ám ảnh lắm! Giờ sao có thể cho chúng gặp ba nó - kẻ sát nhân?”.

Lúc tòa tuyên án chung thân cho Tín (trước đó, mức án đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân là tử hình), bị cáo đã bật khóc. Những giọt nước mắt không thể kiềm chế được cứ tuôn ra. Bị cáo phải ngửa cổ lên trần nhà, như là một cách để nước mắt chảy ngược vào trong. Bởi, trước đó, điều bị cáo nói sau cùng là: “Xin tòa cho bị cáo một cơ hội sống để có thể chuộc lỗi với các con”.

Kim Phượng

Phiên tòa xét xử bị cáo Tăng Văn Tín tại TAND tỉnh. Ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.