BHXH Huyện Hồng Dân: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền

Thứ Sáu, 27/03/2020 | 15:58

BHXH huyện Hồng Dân là một trong những đơn vị tiêu biểu được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong 5 liền. Phát huy thành tích này, năm 2020 BHXH huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

BHXH huyện Hồng Dân phát động phong trào thi đua phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Ảnh: Trần Thanh

Từ năm 2015 đến nay, BHXH huyện Hồng Dân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Một trong những bài học kinh nghiệm được rút ra chính là đơn vị luôn chủ động phát động phong trào thi đua, khen thưởng và xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là căn cứ để đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, viên chức, là căn cứ đề nghị các danh hiệu thi đua cuối năm.

Hằng năm, BHXH huyện đều yêu cầu từng viên chức tiến hành đăng ký các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng; thủ trưởng đơn vị kết hợp với Công đoàn tổ chức các hoạt động thi đua nghiêm túc, công bằng, khách quan, dân chủ, bình xét đúng đối tượng, không thiên vị hay hình thức; những cá nhân không có sáng kiến kinh nghiệm sẽ không được xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trong 5 năm qua, thông qua việc quán triệt các chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và huyện, đội ngũ viên chức của đơn vị đã nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò và ý nghĩa công tác thi đua, khen thưởng; về yêu cầu đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc thực hiện cũng được chú trọng thường xuyên. Đặc biệt, BHXH huyện gắn nội dung các phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, với các phong trào của huyện đề ra và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, yêu cầu mỗi viên chức thực hiện tốt các quy định về 5 chuẩn mực đạo đức của ngành BHXH, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; thực hiện tốt theo lời dạy của Bác: cần, kiệm, liêm, chính… Đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ, phát huy sáng kiến kinh nghiệm, đổi mới, sáng tạo trong công tác. Xây dựng đội ngũ viên chức có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống văn hóa lành mạnh, trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ giỏi.

Trong 5 năm qua, BHXH huyện Hồng Dân đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình như: Trần Thanh Hùng, Phạm Hoàng Bắc, Trịnh Minh Khang, Lê Hữu Phước… nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt có đồng chí Lê Hữu Phước năm 2018 đạt Chiến sĩ thi đua cấp ngành. Ngoài ra, còn nhiều cán bộ, viên chức khác cũng được tặng thưởng bằng khen và giấy khen của UBND tỉnh, BHXH tỉnh, huyện…

Phát huy thành tích đạt được, BHXH huyện Hồng Dân sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn đơn vị gắn với thực hiện tốt công tác biểu dương các điển hình tiên tiến và tạo sức lan tỏa, động lực để tiếp tục là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TRẦN THANH

(BHXH huyện Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.