Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi - Trần Văn Út: Triển khai nhanh, kịp thời, đúng tiến độ, chất lượng các công trình, dự án

Thứ Hai, 05/03/2018 | 16:44

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi - Trần Văn Út. Ảnh: M.Đ

-----------------------------

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao nhiệm vụ cần tập trung thực hiện năm 2018, đồng chí Trần Văn Út, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi biểu dương các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị cùng chung tay với Huyện ủy, UBND huyện chăm lo tốt tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Về nhiệm vụ năm 2018, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành trong huyện cần tập trung vào 10 nhiệm vụ cấp thiết. Đó là tiếp tục chỉ đạo tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, cụ thể là tổ chức lại sản xuất, xây dựng các mô hình cánh đồng mẫu lớn, các ô đê bao khép kín và gắn với chuỗi giá trị gia tăng. Xây dựng vùng sản xuất lúa hữu cơ, từ khâu sản xuất đến bao tiêu và nhân rộng mô hình. Về thủy sản, xây dựng các mô hình sản xuất như nuôi tôm trong nhà kín, nhà màng; quan tâm vùng nuôi tôm ở xã Hưng Thành, xã Long Thạnh tiếp giáp TP. Bạc Liêu, hướng dẫn nông dân ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất tôm để phát triển bền vững. Phát triển công nghiệp hướng đến điện gió trên cạn. Đây là dự án rất lớn, có vốn đầu tư lên đến 8.800 tỷ đồng với 100 trụ tuabin, dự kiến đến năm 2022 sẽ hoàn thành. Các ngành chức năng huyện cần tạo mọi điều kiện kết nối giữa nhà đầu tư với các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh làm các thủ tục.

Trong xây dựng nông thôn mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu: Đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới rồi thì hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, các xã chưa đạt xã nông thôn mới thì phấn đấu đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2019 các xã trong huyện đều đạt các tiêu chí xã nông thôn mới. Triển khai ngay lộ trình xây dựng đô thị xã Châu Hưng và Vĩnh Hưng vào năm 2020; tập trung vận động tốt quỹ An sinh xã hội, quỹ Vì người nghèo để thực hiện công tác giảm nghèo, nhất là giải quyết về nhà ở. Triển khai nhanh, kịp thời, đúng tiến độ, chất lượng các công trình, dự án trên địa bàn huyện trong năm 2018, nhất là các công trình tri ân như nghĩa trang liệt sĩ, khu căn cứ huyện ủy, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ…; quyết tâm thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu. Theo đồng chí Bí thư Huyện ủy, đây là 10 nhiệm vụ chủ yếu mà UBND huyện cần quan tâm triển khai tập trung quyết liệt. UBND huyện có kế hoạch cụ thể, phân công từng ngành cụ thể, thời gian thực hiện cụ thể…

MINH ĐẠT

(lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.