Các địa phương quyết liệt triển khai nhiệm vụ năm mới

Thứ Hai, 26/02/2018 | 16:32

Kết thúc đợt nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ năm mới. Yêu cầu chung là thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ được giao.

Một trong những hoạt động đầu năm của các đảng bộ huyện, thị, thành phố trong tỉnh là tổng kết tình hình tết và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Với đánh giá chung Tết Mậu Tuất 2018 diễn ra vui tươi, an toàn, tiết kiệm, đậm đà văn hóa truyền thống, các địa phương khẳng định công tác chuẩn bị cũng như đảm bảo an toàn cho ngày tết đã được thực hiện tốt. Công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, tạo điều kiện cho mọi người đều được vui xuân đón tết.

Một trong những nhiệm vụ đầu năm được các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt chỉ đạo ráo riết là công tác tuyển quân. Với việc tập trung vào một đợt tuyển quân chung cho tất cả các địa phương, các cấp ủy, chính quyền huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều đề ra quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu cả tỉnh là giao 900 quân. Bên cạnh nhiệm vụ quan trọng này, những công việc thường xuyên cũng được các địa phương xác định rõ để từ đó xây dựng giải pháp thực hiện. Tại cuộc họp đầu năm, lãnh đạo TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ông Lưu Hoàng Ly, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, cho biết trong năm 2018, thành phố sẽ tập trung vào công tác chỉnh trang đô thị, phát triển du lịch cũng như xây dựng các tuyến đường thật sự kiểu mẫu, đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Là trung tâm hành chính, kinh tế - văn hóa của tỉnh, TP. Bạc Liêu được yêu cầu phải tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực trong năm mới 2018, nhất là trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Vì vậy, thành phố cũng sẽ tập trung tạo đột phá trên lĩnh vực này trong thời gian tới.

TP. Bạc Liêu xây bó vỉa hè nhằm chỉnh trang đô thị sạch - đẹp. Ảnh: M.Đ

Tổ chức hội nghị tổng kết công tác sản xuất năm 2017, UBND huyện Đông Hải cũng chỉ đạo các ngành chức năng trong huyện tăng cường theo dõi diện tích nuôi trồng thủy sản, diện tích muối, nhất là tôm thâm canh - bán thâm canh và diện tích muối chuyển đổi; thông báo kịp thời lịch thời vụ, lịch điều tiết nước để nông dân chủ động phục vụ sản xuất, đặc biệt là thông tin về tình hình thời tiết, khí tượng - thủy văn mùa khô năm 2018, theo dõi chặt chẽ tình hình khai thác thủy sản. Về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, trong quý 1/2018, bên cạnh việc tổ chức lễ công nhận xã Định Thành đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Đông Hải sẽ tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới ở các xã, trong đó tập trung ưu tiên đầu tư cho xã Điền Hải. Đồng thời đẩy mạnh phong trào làm giao thông nông thôn mùa khô, làm mới và nâng cấp các tuyến đường đất đen; nâng cấp, mở rộng và làm mới đường giao thông nông thôn xóm liền xóm…

Huyện Hòa Bình cũng đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác khuyến nông - khuyến ngư và chủ động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng - vật nuôi; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng; triển khai thực hiện làm các công trình giao thông nông thôn, thủy lợi - thủy nông nội đồng, chủ động các biện pháp phòng chống xâm nhập mặn do triều cường dâng…

Sự chủ động và tích cực của các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 cũng như thời gian sau Tết Mậu Tuất đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở từng địa phương, đơn vị. Đây chính là tiền đề quan trọng để tiếp tục tạo nên những thành tích về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018 theo yêu cầu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Lâm Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.