Các đoàn thể tỉnh: Nỗ lực thực hiện thành công “mục tiêu kép”

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 12:39

Thi đua phòng chống dịch COVID-19, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị là “mục tiêu kép” mà các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh nỗ lực thực hiện từ đầu năm đến nay.

Cùng chia sẻ khó khăn

Mấy tháng qua, vợ chồng ông Võ Thanh Tùng (ấp Cái Dày, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) tạm dừng công việc bán vé xổ số do dịch bệnh COVID-19. Mất thu nhập, song ông Tùng không còn nơm nớp lo về khoản tiền phòng trọ như trước đây, bởi gia đình ông vừa được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Lợi hỗ trợ cất căn nhà trên phần đất người thân tặng. Đây là một trong 2 căn nhà tình thương mà Hội CTĐ huyện cất tặng người dân trong thời gian từ đầu năm đến nay, giúp hộ khó khăn về nhà ở có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Bà Dương Thị Gấm - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi cho biết, từ đầu năm đến nay, các cán bộ Hội CTĐ đã vận động hơn 3 tỷ đồng để chăm sóc sức khỏe, thực hiện công tác nhân đạo xã hội. Theo đó, phòng khám nhân đạo của Hội đã cấp thuốc miễn phí cho 236 lượt bệnh nhân. Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện đã cùng với các cơ quan khác tổ chức hiến máu nhân đạo 2 đợt, được 344 đơn vị máu. Có thể nói, công tác cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo là những hoạt động nổi bật của Hội CTĐ huyện, dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4.

Dịp đầu năm, Hội CTĐ huyện cũng đã tổ chức “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trao gần 3.000 suất quà, trị giá mỗi phần quà từ 0,3 - 1,1 triệu đồng. Hội CTĐ huyện đã tham gia cùng chùa Hưng Thiện, chùa Giác Hoa giúp đỡ thường xuyên cho 170 hộ người khuyết tật, hộ có hoàn cảnh khó khăn… Từ đó đã giúp nhiều hộ vượt qua khó khăn trước mắt, an tâm phòng chống dịch bệnh.

Ông Đặng Văn Chiểu - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phước Long (thứ hai từ phải sang) tặng quà chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 xã Hưng Phú. Ảnh: N.Q

Đạt 2 nhiệm vụ lớn

Tại huyện Phước Long, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phải hoàn thành 2 nhiệm vụ lớn, đó là phòng chống dịch hiệu quả, đồng thời thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua. Quán triệt chỉ đạo đó, các cơ quan, đơn vị của huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đưa ra giải pháp, cách làm sát hợp với điều kiện thực tế, có tính khả thi. Cho nên đến thời điểm này, dù nhiều lần xuất hiện ca nhiễm COVID-19 cộng đồng, Phước Long vẫn đạt được “mục tiêu kép” mà Chính phủ yêu cầu.

Hội Nông dân là một trong những tổ chức đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Phước Long. Ông Nguyễn Văn Thê -  Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phước Long chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên củng cố tổ chức Hội bằng cách giữ mối quan hệ chặt chẽ với Đảng ủy xã, thị trấn; kiện toàn nhân sự sau Đại hội Đảng các cấp và bầu cử chức danh trưởng ấp. Nhờ đó mà không khuyết nhân sự, đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác Hội”. Song song đó, Hội Nông dân huyện cùng với MTTQ xã sinh hoạt định kỳ để có hướng chỉ đạo đối với cấp cơ sở. Chi bộ ấp phải hỗ trợ để Chi hội Nông dân hoạt động có hiệu quả.

Trong 9 tháng qua, Hội Nông dân huyện Phước Long đã kết nạp 1.235 hội viên, đạt 91,5% chỉ tiêu năm. Đơn vị rà soát đối tượng đủ điều kiện kết nạp, rồi tiến tới vận động nông dân tham gia tổ chức Hội. Cán bộ Hội sẽ giúp nông dân biết mục đích, quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên, như đóng hội phí, thực hiện các phong trào, được hỗ trợ vốn, kỹ thuật canh tác… Sau tuyên truyền, nếu nông dân đồng ý thì Hội sẽ tiến hành các thủ tục kết nạp hội viên. Song song đó, Hội cũng chú trọng xây dựng hội viên nòng cốt là người có uy tín trong cộng đồng, dòng họ để làm hạt nhân vận động người thân, xóm giềng.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Từ đó, đòi hỏi sự nỗ lực, thi đua trên cả khả năng của mình, làm việc một cách khoa học, có phương pháp của các tổ chức, cá nhân trong toàn hệ thống chính trị của tỉnh.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.