Các Hội, đoàn thể: Cùng tiếp sức học sinh đến trường

Thứ Sáu, 11/08/2017 | 14:49

Thời gian qua, công tác xã hội hóa giáo dục đã trở thành hoạt động được cả cộng đồng đặc biệt quan tâm và duy trì thường xuyên. Cùng với các ngành, các cấp, nhà hảo tâm, các Hội, đoàn thể đã có sự khởi động rộn ràng đồng hành cùng học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em vững bước trong mùa tựu trường.

Huyện đoàn Hồng Dân trao học bổng cho học sinh nghèo xã Ninh Quới. Ảnh: Y.N

Có thể nói, Hội Khuyến học tỉnh đã trở thành đơn vị đi đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài. Lúc mới thành lập, số tiền vận động được mỗi năm chỉ từ 60 - 70 triệu đồng, nhưng giờ đây đã lên đến vài chục tỷ đồng. Chuẩn bị cho mùa tựu trường, đến thời điểm này Hội đã vận động được hơn 900 suất học bổng, và công tác vận động vẫn đang được tiếp tục.

Cùng với Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học các huyện, thành phố, thị xã cũng đang vận động, phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức vận động học bổng, phương tiện học tập nhằm tiếp sức học sinh đến trường.

Các hoạt động vì đàn em thân yêu cũng là chủ đề hành động xuyên suốt trong năm của tổ chức Đoàn. Ngay trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các đơn vị Đoàn cơ sở đã lồng ghép hoạt động hỗ trợ đàn em thân yêu thông qua các chuyến làm công tác xã hội. Riêng mỗi năm học, từ nguồn vận động các tổ chức xã hội đã có hàng ngàn suất học bổng được các đơn vị Đoàn cơ sở trao đến tận tay các em học sinh. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thuộc lực lượng đoàn viên công chức, lực lượng vũ trang, các huyện, thành phố, thị xã đều có công trình nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học trong suốt năm học. Theo kế hoạch, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ và Tiếp sức đến trường gắn với một số hoạt động như: trao 30 suất học bổng, 50 phần quà, phương tiện học tập, giao lưu với sinh viên nghèo vượt khó… trong năm học mới 2017 - 2018.

Hoạt động tiếp sức đến trường còn có sự nhập cuộc từ các liên đội, đoàn trường THPT. Ngay từ khi kết thúc năm học, các trường đã chủ động, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động quyên góp tập, sách giáo khoa, dụng cụ học tập, quần áo cũ… Từ sự nhiệt tình hưởng ứng của học sinh, nhiều trường đã xây dựng được tủ sách phục vụ đối tượng học sinh nghèo; khi bước vào năm học, nhiều trường còn tổ chức khui heo đất để tặng học bổng, phương tiện đến trường cho học sinh... Qua đó, giúp nhiều phụ huynh giảm gánh nặng chi phí trong năm học mới, đồng thời là nguồn động viên rất lớn với học sinh nghèo hiếu học.

Bước vào năm học mới 2017 - 2018, từ sự hỗ trợ của các ngành, các cấp và toàn xã hội qua những suất học bổng, phương tiện học tập…, hy vọng sẽ giúp các em đủ sức theo đuổi ước mơ xây dựng tương lai, tạo động lực để các em phấn đấu vươn lên, trở thành người hữu ích cho xã hội.

Tuấn Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.