Cần hơn 670 tỷ đồng thi công các công trình chống sạt lở bờ biển

Thứ Tư, 12/07/2017 | 16:31

(BL-MĐ) Nhằm phòng chống sạt lở bờ biển và khôi phục rừng phòng hộ, tỉnh đã triển khai một số công trình, dự án kè và nâng cấp cải tạo đê biển, gây bồi, trồng rừng. Tỉnh đề xuất Ngân hàng Phát triển Đức (KfW) đầu tư hơn 670 tỷ đồng để tỉnh tiến hành thi công. 
Cụ thể, đầu tư xây dựng kè bê-tông cốt thép từ ranh Sóc Trăng đến Công ty nuôi trồng thủy sản Duyên Hải (ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) dài 5km với kinh phí 400 tỷ đồng; xây dựng 4 cống dưới đê biển với kinh phí 200 tỷ đồng. Ngoài ra, trước tình hình sạt lở bờ biển khiến rừng phòng hộ ven biển ngày một mất đi, tỉnh cũng đề xuất Ngân hàng Phát triển Đức đầu tư 3 hạng mục, công trình với kinh phí 75 tỷ đồng, gồm: dự án trồng và bảo vệ rừng ven biển, mô hình trồng rừng trên đất cao và xây dựng đài quan sát bảo vệ rừng; xây dựng trạm thủy văn và đài quan trắc cảnh báo môi trường; bảo vệ đa dang sinh học các vườn chim… 
Nếu được Ngân hàng Phát triển Đức đầu tư, sẽ góp phần giúp Bạc Liêu có những công trình ứng phó với biến đổi khí hậu và chống sạt lở bờ biển trong thời gian tới. 

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra tình hình sạt lở kè Gành Hào (huyện Đông Hải). Ảnh: M.Đ

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.