Chào cờ kết hợp sinh hoạt học tập và làm theo Bác: Khi phong trào đã lan tỏa

Thứ Hai, 28/08/2017 | 16:45

Chào cờ là một nghi thức trang nghiêm thực hiện vào thứ Hai hàng tuần của các trường phổ thông, các đơn vị trực thuộc lực lượng vũ trang hoặc tại các sự kiện lớn. Hiện nay, khi cả tỉnh cùng tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lễ chào cờ kết hợp sinh hoạt học tập và làm theo gương Bác đã lan tỏa đến các đảng bộ, chi bộ, trở thành một hoạt động quan trọng trong công tác tư tưởng.

Chào cờ tại Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: M.Đ

CHÀO CỜ KẾT HỢP NÊU GƯƠNG

Từ đầu năm 2015 đến nay, tỉnh đã tiến hành lễ chào cờ đầu tuần mỗi tháng gắn kết tính tập thể của các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh, thể hiện lòng yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, từ tháng 9/2017, lễ chào cờ của tỉnh còn được thêm vào một nội dung là nêu gương những cá nhân, tập thể thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác, cũng như các phong trào thi đua. Đây là cách tuyên truyền, giáo dục thiết thực nhất đối với cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo gương Bác, trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Theo đó, phong trào học Bác, làm theo Bác cũng lan tỏa ngày càng sâu rộng trong các đảng bộ, chi bộ, đến với từng cán bộ, đảng viên.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, việc nêu gương trong lễ chào cờ cũng được nhiều đảng bộ ngành, địa phương thực hiện. Lễ chào cờ đầu tuần được tổ chức mỗi tháng một lần dành cho cán bộ, đảng viên công tác trong các ngành ở thị xã Giá Rai sẽ thêm phần nội dung nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình từ tháng 9/2017 sắp tới.

ĐỀ CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM

Chào cờ là nghi lễ trang nghiêm, thể hiện niềm tự hào dân tộc. Mỗi người đều thấy mình là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc khi đứng nghiêm dưới ngọn cờ đỏ sao vàng. Sinh hoạt dưới cờ hiện nay được các đảng bộ trong tỉnh tổ chức đều đặn mỗi tuần, tháng hoặc quý còn kết hợp thêm nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, cán bộ, đảng viên dự sinh hoạt được nghe kể mẫu chuyện về Bác, rút ra những bài học quý cho bản thân, đơn vị. Cũng trong lễ chào cờ, Ban thường vụ đảng ủy, chi ủy cũng đánh giá kết quả công tác thời gian qua, những nội dung làm được lẫn chưa được nhằm kịp thời chấn chỉnh trong thời gian tới. Thị xã Giá Rai, huyện Vĩnh Lợi, ngành Thuế… là những địa phương, đơn vị thực hiện khá đều đặn những hoạt động này. Và không chỉ để nhắc nhở, sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các lễ chào cờ còn để nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Cán bộ, đảng viên huyện Hồng Dân, xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ An sinh xã hội của địa phương. Theo lãnh đạo các địa phương này, việc đóng góp quỹ không chỉ giúp địa phương có thêm nguồn lực để thực hiện công tác giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa mà quan trọng hơn là giúp cán bộ thấy được trách nhiệm bản thân, từ đó có sự vào cuộc một cách tích cực với nhiệm vụ được giao.

Từ khi nước Việt Nam độc lập được khai sinh vào ngày 2/9, lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên khắp mọi miền, từ hải đảo xa xôi đến những miền quê hẻo lánh, khẳng định chủ quyền của đất nước, của dân tộc với từng tấc đất quê hương. Dưới bóng cờ, tình yêu với Tổ quốc, sự tự tôn dân tộc cũng như trách nhiệm với đất nước sẽ được bồi đắp trong tim mỗi người. Đó cũng là ý nghĩa sâu xa nhất của lễ chào cờ đang lan tỏa sâu rộng đến các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.