Chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Thứ Hai, 21/06/2021 | 17:29

Thời gian qua, công tác vận động, tập hợp quần chúng được Giá Rai đặc biệt quan tâm. MTTQ và các đoàn thể luôn nỗ lực đổi mới nội dung, phương pháp tập hợp quần chúng theo hướng gần dân, sát dân, vì lợi ích của dân.

Tặng học bổng cho học sinh nghèo của ấp 19A (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai). Ảnh: K.K

Theo đó, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn thị xã tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào, nhất là phong trào “Dân vận khéo” mang lại hiệu quả thiết thực, huy động được sức mạnh của Nhân dân. Có thể liệt kê một số thành quả như: Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Giá Rai phối hợp với Ban vận động Quỹ Vì người nghèo vận động cán bộ, công chức, viên chức, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã để chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo. Xây dựng kế hoạch và triển khai vận động cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, các cơ sở thờ tự đóng góp quỹ mua vắc-xin tiêm ngừa dịch bệnh COVID-19, đến nay đã đóng góp hàng trăm triệu đồng. Hội LHPN thị xã triển khai thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, có 12/27 công trình, phần việc hoàn thành. Hội Nông dân thị xã phát động cán bộ, hội viên, nông dân đăng ký thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp được 9.380 hộ; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở, góp phần giúp nông dân vừa phát triển kinh tế, vừa xây dựng nông thôn mới. Hội Cựu chiến binh thì đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên, qua đó phối hợp với xã Tân Thạnh và Phường 1 vận động được 150 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở, vận động hỗ trợ gạo hàng tháng, mua thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thị xã, các xã, phường giới thiệu và giải quyết việc làm cho 200 thanh niên; ngoài ra còn thực hiện nhiều mô hình như hỗ trợ dự án khởi nghiệp nuôi gà vườn cho thanh niên ở ấp 8 (xã Tân Thạnh), triển khai các mô hình, đề án khoa học trong thanh niên, có 6 mô hình phát triển kinh tế và ứng dụng khoa học - công nghệ trong đoàn viên - thanh niên thực hiện có hiệu quả. Thông qua các phong trào, các tổ chức đoàn thể của thị xã đã kết nạp mới 2.413 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số đoàn viên, hội viên lên 56.992 người.

Có thể thấy, trong công tác dân vận, TX. Giá Rai luôn quan tâm nắm bắt, giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, cũng như thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể; phát động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào hành động cách mạng ở cơ sở. Từ đó góp phần to lớn trong công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ; niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp được củng cố, nâng cao.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.