Công an tỉnh: Sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 12, Quyết định 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Giám đốc Công an tỉnh

Thứ Bảy, 20/07/2019 | 16:05

(BL-TĐ) Chiều 19/7/2019, Công an tỉnh mở hội nghị toàn lực lượng sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh” và Quyết định 13 của Giám đốc Công an tỉnh, ngày 2/5/2018 “Quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu Công an các đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.Đ

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh. 

Theo báo cáo, nhờ sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, sau một năm đi vào đời sống, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã làm chuyển biến mạnh mẽ và toàn diện trên tất cả các mặt công tác công an từ tỉnh đến cơ sở. Chỉ thị đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương và từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ (CB, ĐV, CS). Sự chuyển biến đó thể hiện rõ nét trong tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức; tinh thần đoàn kết nội bộ; kỷ luật, kỷ cương. Điều lệnh Công an nhân dân từ đó được tăng cường; lề lối, tác phong làm việc của từng CB, ĐV, CS khoa học hơn, hiệu quả công việc đạt cao hơn; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân được nâng lên rõ nét, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Đặc biệt, trong thực hiện nhiệm vụ, từng CB, ĐV, CS thể hiện rõ tinh thần “nói đi đôi với làm”; coi trọng hiệu quả công việc, đeo bám công việc, “làm hết việc chứ không hết giờ”, thường xuyên sâu sát cơ sở, giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở… Từ đó đã giúp cho lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Cụ thể hóa Chỉ thị 12, Quyết định 13 của Giám đốc Công an tỉnh xác định vai trò, trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành và nhân dân giao.      

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: “Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai thực hiện Chỉ thị 12 bằng tinh thần quyết liệt, bằng những việc làm cụ thể. Đặc biệt, các đồng chí đã phát huy được tinh thần trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo, chỉ huy các cấp thông qua việc ban hành Quyết định 13. Đây là việc làm kịp thời và sáng tạo, thiết thực của Công an tỉnh gắn với nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng lực lượng vững mạnh…”. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hoan nghênh lãnh đạo Công an tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt do đồng chí Giám đốc Công an tỉnh phụ trách trực tiếp đi kiểm tra việc thực thi công vụ của CB, ĐV, CS trong toàn lực lượng.

Việc này cần duy trì và phát huy thường xuyên, nhanh chóng khắc phục những hạn chế, tồn tại; cần kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đồng thời phê bình, nhắc nhở, uốn nắn các cá nhân, tập thể chưa gương mẫu hoặc thực hiện chưa nghiêm Chỉ thị 12… 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.