Công tác dân vận khéo: Những kết quả đáng ghi nhận

Thứ Sáu, 10/08/2018 | 16:12

Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng thực hiện công tác dân vận khéo ở mọi lĩnh vực đời sống xã hội và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó góp phần tăng cường củng cố lòng tin của nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền.

 Một trong những tuyến đường nông thôn được TX. Giá Rai đầu tư nâng cấp.

 Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở xã Vĩnh Lộc. Ảnh: X.T

Công tác dân vận nói chung, phong trào thi đua Dân vận khéo nói riêng luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Ban Dân vận các cấp trong tỉnh thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các địa phương, đơn vị cùng cấp đăng ký xây dựng, tổ chức thực hiện các mô hình dân vận khéo; tổ chức ra quân, phát động thực hiện từng công trình, phần việc cụ thể; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện và kịp thời nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua Dân vận khéo. Năm 2018, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã chọn một đơn vị chỉ đạo điểm để thực hiện Năm dân vận khéo nhằm góp phần thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ở thị trấn Ngan Dừa (điểm chỉ đạo tổ chức thực hiện Năm dân vận khéo của huyện Hồng Dân), qua hơn 6 tháng triển khai thực hiện công tác dân vận khéo, bước đầu đã đạt một số kết quả khả quan. Trong đó, nổi bật là việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực sản xuất - kinh doanh, chăm lo cải thiện cuộc sống; hưởng ứng các hoạt động thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh...

Còn huyện Hòa Bình chọn xã Vĩnh Mỹ A làm điểm chỉ đạo thực hiện Năm dân vận khéo nhằm giúp địa phương này củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, hướng đến mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Từ đầu năm đến nay, có 75 cơ quan, đơn vị, cá nhân trong huyện đăng ký và triển khai thực hiện các công trình, phần việc tại xã Vĩnh Mỹ A với tổng trị giá trên 3,5 tỷ đồng. Đó là xây 21 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, mái ấm công đoàn, nhà đồng đội; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách; tặng sổ tiết kiệm, con giống và gạo cho 58 hộ nghèo; xây cầu nông thôn… 

Một số địa phương của tỉnh còn triển khai phong trào thi đua Dân vận khéo một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Ở TX. Giá Rai, các đoàn thể thực hiện công tác dân vận khéo bằng các hoạt động phối hợp tuyên truyền, củng cố, nâng cao chất lượng các tổ chức Hội ở địa phương; tham gia xây dựng nông thôn mới; đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, thực hiện mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện. Đồng thời, những vấn đề vướng mắc được phối hợp giải quyết ngay từ cơ sở đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng, bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đơn cử là việc giải quyết đất ở, đất sản xuất cho đồng bào Khmer; giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình đường giao thông, trường học, trạm y tế…

Từ đầu năm đến nay, Thị ủy Giá Rai đã tổ chức nhiều đợt phát động phong trào thi đua Dân vận khéo và thực hiện Ngày dân vận khéo (ngày 15 hàng tháng). Đến nay, có 10/10 xã, phường trên địa bàn ra quân thực hiện Năm dân vận khéo tại khóm, ấp được chọn làm điểm chỉ đạo; và hầu hết các ban ngành, đoàn thể địa phương đều đăng ký công trình, phần việc Dân vận khéo.

Những kết quả đạt được từ phong trào thi đua Dân vận khéo ở các địa phương trong tỉnh đã tác động tích cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Bởi, phong trào này đã tăng cường huy động nguồn lực của cả hệ thống chính trị và huy động sức dân tham gia thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.