Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI: Món quà thiết thực, hợp lòng dân

Thứ Tư, 07/10/2020 | 19:09

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã hăng hái thi đua, thực hiện nhiều công trình, phần việc để lập thành tích dâng quà đại hội.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (giữa) cắt băng khánh thành Dự án Trường THPT Bạc Liêu (giai đoạn 2). Ảnh: C.K

Đầu năm học mới 2020 - 2021, ông Trần Ngọc Thanh, người có con đậu vào lớp 10 Trường THPT Bạc Liêu, phấn khởi nói: “Ngôi trường này là niềm mơ ước từ lâu của con tôi. Giờ con tôi được vào học, nhìn cơ ngơi trường mới, tôi cảm thấy rất vui. Càng vui thì càng tin tưởng vào sự đầu tư cho giáo dục của tỉnh nhà, càng hy vọng con mình học hành tốt, sớm trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Đầu tháng 9/2020, Bạc Liêu khánh thành và đưa vào sử dụng 2 công trình tại Trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) và Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long) - đây cũng là 2 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của tỉnh. Việc đầu tư vào 2 ngôi trường chất lượng đã tạo dấu ấn và tăng niềm tin của Nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục. Dự án Trường THPT Bạc Liêu giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư trên 64,5 tỷ đồng với 16 gói thầu, khởi công từ năm 2016. Dự án mở rộng Trường THPT Võ Văn Kiệt được đầu tư trên 52 tỷ đồng, gồm các hạng mục: xây mới các phòng học, phòng thực hành, hàng rào, sân trường… hướng đến trường đạt chuẩn quốc gia.

Còn tại TX. Giá Rai, những ngày này, ở đâu cũng thấy sinh khí tươi vui khi những tuyến đường, cầu giao thông nông thôn được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cuối tháng 9, người dân ấp 19A (xã Phong Thạnh) hết sức vui mừng khi được đi trên cây cầu mới bắc qua điểm trường trên địa bàn ấp. Cụ bà Trần Thị Năm đã gần 70 tuổi kể lại những ngày chưa có cây cầu mới, để qua sông bà phải bò trên cây cầu cũ đã hư hỏng, sợ lắm. Giờ có cầu mới đẹp như vầy, bà cảm ơn chính quyền, cảm ơn Đảng và Nhà nước nhiều lắm. Mấy đứa cháu của bà cũng được đến trường trong sự an toàn.

TX. Giá Rai có hơn 10 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiều trong số đó là các công trình xây cầu, làm đường giao thông nông thôn. Những công trình này, bên cạnh phục vụ đời sống dân sinh, còn làm thay đổi diện mạo nông thôn ngày càng tươi đẹp. Đặc biệt, 3 công trình lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh đều đã hoàn thành, như tuyến đường 9km nối liền 2 xã Phong Thạnh A với xã Phong Tân; hay công nhận xã Tân Thạnh và xã Phong Thạnh A - là 2 xã cuối cùng của thị xã - đạt chuẩn nông thôn mới. Niềm vui, sự phấn khởi của người dân TX. Giá Rai cũng chính là niềm mong mỏi, sự tin tưởng mà Nhân dân trong tỉnh gửi đến Đại hội, bởi chỉ có sự lãnh đạo tài tình của Đảng, bà con mới được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Ở huyện Phước Long, công trình giao thông nông thôn được chọn làm điểm chỉ đạo khởi công xây dựng là tuyến đường khu dân cư ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông). Đây là một trong những công trình, phần việc trọng điểm được huyện chọn đầu tư xây dựng nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyến đường sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển, trao đổi nông sản hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer của huyện. Đồng thời, góp phần cho huyện Phước Long ngày càng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong vùng, tiến tới xây dựng Phước Long trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu và là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng Bắc Quốc lộ 1A của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đề ra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được Nhân dân trông đợi và gửi gắm nhiều nhất. Không chỉ mong chờ Đại hội sáng suốt lựa chọn ra những người lãnh đạo tài đức, mà chính những công trình thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh cũng là những món quà hợp lòng dân, có ý nghĩa thiết thực.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.