Đại hội điểm MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ Hai, 22/10/2018 | 16:48

(BL-XT) Xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) vừa tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Vĩnh Hậu A được chọn là đơn vị chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ cấp xã của Ủy ban MTTQ tỉnh để rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Trong 5 năm qua, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Vĩnh Hậu A không ngừng được củng cố và phát triển. MTTQ xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế; thực hiện các phong trào, các cuộc vận động mà trọng tâm là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đến nay, Vĩnh Hậu A có 6/6 ấp và gần 2.000 hộ được công nhận đạt chuẩn văn hóa; đạt 9/19 tiêu chí nông thôn mới; bộ mặt nông thôn ở xã không ngừng được cải thiện, nhất là về giao thông nông thôn; đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đạt gần 30 triệu đồng/người/năm; an ninh trật tự được giữ vững…

Vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở được phát huy tốt. Trong 5 năm liên tục,  MTTQ xã Vĩnh Hậu A được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt làm được và những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội đã hiệp thương cử 35 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Hậu A khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và cử 11 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Hòa Bình nhiệm kỳ 2019 - 2024…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.