Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Tập trung khắc phục hạn chế khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình

Thứ Sáu, 24/05/2019 | 17:13

Năm 2018, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh (gọi tắt là Đảng ủy khối) đã thực hiện đổi mới trong đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và đảng viên theo hướng yêu cầu sát thực và nâng cao chất lượng. Vì vậy, hầu hết các TCCSĐ, đảng viên đã nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo khách quan, trung thực hơn.

Đánh giá sát thực hơn

Đồng chí Lưu Văn Liêm - Bí thư Đảng ủy khối cho biết, để thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, cũng như đánh giá xếp loại chất lượng TCCSĐ, đảng viên chặt chẽ, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã triển khai kịp thời các quy định, hướng dẫn của cấp trên đến tất cả các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; đồng thời thành lập các tổ tự kiểm điểm và thẩm định kết quả đánh giá, phân loại chất lượng TCCSĐ, đảng viên năm 2018 ở tất cả các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Qua kiểm tra, Ban Thường vụ Đảng ủy khối nhận thấy hầu hết các khuyết điểm tồn tại đối với những tập thể, cá nhân ở năm trước đã cơ bản được khắc phục nghiêm túc ở năm 2018. Điển hình như Chi bộ Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh đã nghiêm túc khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hay như Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khắc phục những hạn chế trong công tác nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên; thực hiện việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy theo đúng các văn bản hướng dẫn của tổ chức đảng cấp trên…

Qua các buổi làm việc, kiểm tra thực tế trong quý 1/2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối đối với 11 chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã giúp các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, đánh giá đúng những mặt làm được để phát huy. Bên cạnh đó, nhắc nhở các đơn vị quan tâm hơn đến việc khắc phục những hạn chế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công chức, viên chức; nghiêm túc hơn trong công tác quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Đồng chí Lưu Văn Liêm - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho những tập thể có thành tích tiêu biểu năm 2018 trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Tăng chất lượng

Từ kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã xếp hạng 91/91 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc. Kết quả, có 16 TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 17,6%; 64 TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 70,3% và 11 TCCSĐ hoàn thành nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 12,1%, không có TCCSĐ không hoàn thành nhiệm vụ. Trong số 3.532/3.538 đảng viên được đánh giá, phân tích chất lượng, có 508 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2.903 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 107 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ và 14 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đồng chí Lưu Văn Liêm - Bí thư Đảng ủy khối, trong quá trình kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân tích chất lượng TCCSĐ, đảng viên năm 2018, nhiều TCCSĐ đã phát huy dân chủ, đảng viên đã phát biểu thẳng thắn các vấn đề mang tính nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng. Các khuyết điểm, hạn chế của tập thể, cá nhân đều được phân tích, làm rõ nguyên nhân và các giải pháp đóng góp khắc phục trong thời gian tới…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn bộc lộ hạn chế như: một số cấp ủy cơ sở nắm bắt chưa kỹ quy trình kiểm điểm, đánh giá chất lượng TCCSĐ, đảng viên; một số TCCSĐ chưa nêu được kết quả khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được kết luận ở năm 2017, cũng như thực hiện công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình chưa theo hướng dẫn của cấp ủy cấp trên; việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức đảng chưa đảm bảo theo quy định và chưa tương xứng với mức độ hoàn thành nhiệm vụ về mặt chính quyền của cơ quan, đơn vị. Đây là những vấn đề cần được các TCCSĐ nghiêm túc khắc phục trong thời gian tới.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.