Đảng ủy xã Vĩnh Hưng A: Thực hiện tốt đề án trang bị sách cho cấp cơ sở

Thứ Sáu, 15/09/2017 | 15:54

Thực hiện Thông báo Kết luận 396/TB-TW ngày 23/10/2010 của Ban Bí thư khóa X và Quy chế quản lý và sử dụng sách trang bị cho cơ sở xã, phường, thị trấn của Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Vĩnh Lợi chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Vĩnh Hưng A đầu tư trang thiết bị, sắp xếp bố trí tủ sách ở nơi thuận lợi để cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân thuận tiện đọc sách, tra cứu các thông tin cần thiết.

Ngoài việc đầu tư phòng đọc trong Thư viện xã để đáp ứng nhu cầu đọc sách, nghiên cứu, học tập... của độc giả là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, giáo viên, học sinh và một bộ phận quần chúng nhân dân trong xã, Đảng ủy xã Vĩnh Hưng A còn trang bị tủ sách riêng đặt tại Văn phòng. Phân công cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo trực tiếp quản lý, theo dõi, cập nhật và hướng dẫn việc tiếp nhận sách, văn bản luật tại xã. Đến nay, xã Vĩnh Hưng A đã tiếp nhận khoảng 500 đầu sách các loại do Trung ương cấp, thuộc các lĩnh vực như: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, môi trường...

Bên cạnh việc trang bị kiến thức nói chung thì việc trang bị, quản lý và sử dụng sách tại xã còn tác động tích cực đến công tác củng cố và kiện toàn bộ máy chính quyền xã, nhất là công tác quản lý nhà nước trên địa bàn xã thời gian qua đã dần đi vào nền nếp, đúng chủ trương, chính sách, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; từng bước nâng cao kiến thức, trình độ lý luận chính trị, pháp luật cho cán bộ và nhân dân.

Đạt những kết quả trên là nhờ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Lợi; sự hướng dẫn sâu sát của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, và hơn hết là sự quyết tâm nỗ lực của toàn thể Đảng bộ xã Vĩnh Hưng A đã tổ chức thực hiện khá tốt công tác tiếp nhận, bảo quản, sử dụng sách của Đề án. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã cũng đã xây dựng Quy chế quản lý và sử dụng sách; thực hiện nhiều hình thức giới thiệu sách linh hoạt (thông qua các cuộc họp chi bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; trên Đài Truyền thanh xã...), phù hợp với tình hình của địa phương.

Trong điều kiện kinh tế của Vĩnh Hưng A còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí dành cho việc mua sách phục vụ nghiên cứu của cán bộ xã còn hạn hẹp thì Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn đã phần nào khắc phục được tình trạng thiếu thông tin hiện nay. Có thể nói, Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn như một luồng gió mới, đã cung cấp những cuốn sách thiết yếu về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trên địa bàn cấp cơ sở; đáp ứng kịp thời nhu cầu tự nghiên cứu, tự học tập để nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; là phương tiện giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp cận, tìm hiểu và vận dụng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Lê Thị Hà

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.