DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BẠC LIÊU LẦN THỨ XVI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

Thứ Năm, 15/10/2020 | 09:04

Sáng 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc. Báo Bạc Liêu xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc của đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu.

 

DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BẠC LIÊU LẦN THỨ XVI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

- Kính thưa đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương;

- Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu qua các thời kỳ;

- Kính thưa quý vị khách quý và toàn thể đại biểu Đại hội!

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị “Về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, đến nay Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở và công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Đảng bộ luôn được Bộ Chính trị và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương quan tâm theo dõi, lãnh đạo; được các nhà khoa học, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân sĩ, trí thức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo Báo cáo chính trị và nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới. Những đóng góp quý báu trên đã được Ban Chấp hành Đảng bộ nghiên cứu, tiếp thu để hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị và công tác nhân sự trình Đại hội. Hôm nay, được sự chấp thuận của Bộ Chính trị, Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội rất vinh dự đón tiếp và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, thay mặt Bộ Chính trị về dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội rất vui mừng, phấn khởi và nồng nhiệt chào mừng các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, lãnh đạo các tỉnh Ninh Bình, Vĩnh Long, Hậu Giang, Cà Mau đã dành thời gian quý báu về dự Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nguyên là Phó Bí thư Tỉnh ủy; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã về dự, theo dõi và động viên Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng 317 đại biểu, những đảng viên ưu tú, tiêu biểu đại diện cho hơn 26.000 đảng viên trong Đảng bộ về dự Đại hội.

Đại hội chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đã đến dự, tuyên truyền, đưa tin kịp thời cho Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh, đánh giá cao và trân trọng biểu dương nhiều phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành đã lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng và góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Kính thưa Đại hội,

Trong giờ phút trọng thể này, với lòng biết ơn vô hạn, Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông, đất nước ta. Tư tưởng của Người, cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô cùng quý giá của Đảng ta và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, chiến sĩ đã cống hiến, lao động, chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: M.Đ

Kính thưa các đồng chí, thưa toàn thể Đại hội,

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà. Theo quy định của Điều lệ Đảng và Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Đại hội có nhiệm vụ quan trọng là đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; đánh giá khách quan, trung thực kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XV và những hạn chế, khuyết điểm; tìm ra nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ; phân tích, dự báo những yếu tố có tác động đến sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Trên cơ sở đó và quán triệt ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với Đảng bộ, Đại hội có trách nhiệm xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ để phát triển tỉnh nhanh và bền vững, phấn đấu đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh khá vào năm 2030 của cả nước.

Đại hội sẽ kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; thảo luận, cho ý kiến vào Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 Đại hội có nhiệm vụ quan trọng là sáng suốt lựa chọn để bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm các đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đề ra, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh nhà; đồng thời bầu Đoàn đại biểu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của Đảng bộ đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Để hoàn thành các trọng trách nêu trên, Đoàn Chủ tịch đề nghị mỗi đại biểu Đại hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, dân chủ, làm việc khoa học, đoàn kết, thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Đại hội với ý thức xây dựng Đảng cao nhất tạo sự đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đại hội.

Kính thưa các vị khách quý và toàn thể Đại hội,

Với tinh thần “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là Đại hội thể hiện ý chí, khát vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh xây dựng Bạc Liêu phát triển lên tầm cao mới. Với niềm tin sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kính chúc các đồng chí đại biểu và các vị khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.