HĐND huyện Vĩnh Lợi: Tổ chức 8 cuộc giám sát, khảo sát

Thứ Sáu, 22/12/2017 | 15:44

(BL-LA) Trong năm 2017, Thường trực HĐND và các ban của HĐND huyện Vĩnh Lợi đã tổ chức được 8 cuộc giám sát (như giám sát tình hình thực hiện hoạt động của HĐND các xã, thị trấn từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến ngày 31/3/2017; giám sát, khảo sát về tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn huyện, về quản lý thu chi quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội trên địa bàn huyện năm 2016 - 2017…). Ngoài ra, hoạt động giám sát còn thường xuyên được Thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện thực hiện thông qua hình thức xem xét báo cáo của UBND huyện và các cơ quan, tổ chức trình tại kỳ họp; qua các buổi tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của cử tri và các hoạt động khác.

Một hoạt động giám sát được đánh giá cao trong năm 2017 của HĐND huyện Vĩnh Lợi là chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp. Đại biểu đã gửi nhiều nội dung chất vấn đến các cơ quan chức năng liên quan đến các vấn đề bức xúc của cử tri. Chủ tọa kỳ họp có sự điều hành linh hoạt, phân bổ thời gian hợp lý dành cho các nội dung, không khí chất vấn dân chủ, cởi mởi, khích lệ các đại biểu mạnh dạn nêu ý kiến của mình.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.