HĐND tỉnh khóa IX: Khai mạc kỳ họp thứ 9

Thứ Ba, 04/12/2018 | 15:14

(BL-TT) Sáng 4/9/2018, HĐND tỉnh khóa IX khai mạc kỳ họp lần thứ 9. Dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Lê Tấn Tới, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh; các ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: H.L

Theo chương trình, kỳ họp diễn ra từ ngày 4 - 7/9/2018 với nhiều nội dung quan trọng như: đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND - UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp; xem xét thông qua 20 nghị quyết; thảo luận và lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu; đại diện UBND tỉnh trả lời ý kiến cử tri. Kỳ họp cũng sẽ dành nhiều thời gian để đại biểu thảo luận, chất vấn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận để phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế yếu kém, đóng góp vào các báo cáo của UBND tỉnh, các báo cáo của các cơ quan tư pháp; đề ra những giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội nhằm thu hút nguồn lực từ Trung ương và các thành phần kinh tế. Qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Quang cảnh kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: H.L

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh: Đây là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và đề ra kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương ghi nhận và biểu dương các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp, nỗ lực vượt bậc để hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu năm 2018; tăng trưởng GRDP đạt 8,36%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng...

Đồng chí Nguyễn Quang Dương cũng lưu ý, năm 2019 là năm thứ tư thực hiện kế hoạch 5 năm (2016 - 2020), cũng là thời điểm quan trọng quyết định thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm mà Đại hội lần thứ XV Đảng bộ tỉnh đề ra. Do đó, đề nghị các đại biểu phải tập trung thảo luận kỹ lưỡng, thấu đáo, tạo sự thống nhất cao trong nhận định về tình hình, nguyên nhân, nhất là những hạn chế yếu kém, những khó khăn và thách thức. Từ đó đề ra kế hoạch, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho năm 2019 phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao nhất…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.