Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Lợi: Thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo

Thứ Sáu, 21/12/2018 | 16:37

Năm 2018, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Lợi tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Hội trong công tác nhân đạo tại địa phương. Qua đó, nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội giúp đỡ đã từng bước ổn định cuộc sống.

Đoàn viên - thanh niên huyện Vĩnh Lợi tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: X.T

Năm 2018, Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi đã chủ động hơn trong việc thực hiện tốt phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện bằng những việc làm thiết thực, chú trọng hơn trong việc tuyên truyền, vận động, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân. Hội đã huy động hiệu quả nhiều nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh không may mắn vượt lên hòa nhập cộng đồng.

Một trong những hoạt động hiệu quả, thiết thực nhất trong năm 2018 của Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”… Qua đó khơi dậy tinh thần nhân ái, đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của các tầng lớp nhân dân. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018, các cấp Hội đã vận động, trợ giúp 4.280 hộ nghèo, cận nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng; vận động các tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ hàng tháng cho 221 gia đình khó khăn; thực hiện khám, điều trị bằng các biện pháp đông tây y kết hợp, cấp thuốc miễn phí cho trên 3.000 lượt bệnh nhân nghèo...

Là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện, năm 2018, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của hoạt động này. Hội đã tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Quan tâm động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong việc hiến máu tình nguyện. Trong năm 2018, Hội CTĐ huyện đã vận động được 476 đơn vị máu.

Với những hoạt động và việc làm cụ thể, kịp thời, năm 2018, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể và 21 cá nhân thuộc Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi do có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo.

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.